Xu hướng mua hàng ăn của người Việt trên mạng điện tử ngày càng nhiều

author 14:14 16/11/2020

(VietQ.vn) - Người Việt tăng mua sắm trên mạng. Số lượng khách hàng truy cập các sàn cũng tăng trưởng ấn tượng với khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày.

Theo thống kê, lượng truy cập mua sắm trên sàn thương mại điện tử hiện tăng hơn 150% so với cùng kỳ năm trước. Số lượng khách hàng truy cập các sàn cũng tăng trưởng ấn tượng với khoảng 3,5 triệu lượt khách/ngày.

Trong khi đó, theo Sách trắng Thương mại điện tử Việt Nam 2020, 42% dân số tham gia mua sắm trực tuyến, tỷ lệ tăng trưởng đạt 25%. Việt Nam có tốc độ tăng trưởng thương mại điện tử thuộc top 3 khu vực Đông Nam Á.

 Mua sắm online ngày càng phổ biến.

Bên cạnh đó, báo cáo e-Conomy SEA 2020 của Google, Temasek và Bain & Company cho thấy xu hướng mua sắm trực tuyến của người dùng mạng cũng đã có sự thay đổi.

Kể từ khi thương mại điện tử bắt đầu dần trở nên quen thuộc tại Đông Nam Á, các món đồ điện tử luôn thuộc nhóm những mặt hàng được mua sắm nhiều nhất thông qua nền tảng trực tuyến.

Báo cáo e-Conomy SEA 2020 mới nhất cho thấy, tổng giá trị giao dịch trên sàn thương mại điện tử năm nay của nhóm ngành đồ điện tử là 33%, vẫn dẫn đầu khi so sánh với các ngành khác (đồ ăn và tạp hóa; làm đẹp; đồ gia dụng; thời trang may mặc).

Tuy nhiên, tỉ trọng ngành đồ điện tử lại có xu hướng đi xuống rõ rệt, từ 41% năm 2015 và được dự báo chỉ còn 29% vào năm 2025.

Ở chiều ngược lại, nhóm đồ gia dụng, và đặc biệt là đồ ăn & tạp hóa lại có xu hướng được giao dịch trên nền tảng trực tuyến nhiều hơn.

Năm 2015, nhóm ngành đồ ăn và tạp hóa chỉ chiếm 4% tổng giá trị giao dịch trên nền tảng thương mại điện tử. Tới năm 2020, tỉ trọng đã tăng lên 11% và dự báo sẽ đạt 15% trong 5 năm tới.

Thu Hà

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang