Xu hướng tách lưỡi kỳ dị và những hậu quả khủng khiếp

authorNgọc Nga 05:30 06/08/2018

(VietQ.vn) - Tách lưỡi là một xu hướng mới và kỳ dị có thể gây ra nguy cơ xuất huyết nghiêm trọng, nhiễm trùng và tổn thương dây thần kinh.

Trường hợp đầu tiên thực hiện thủ thật tách lưỡi là Dustin Allor - một người xỏ lỗ trên cơ thể 19 tuổi ở Mỹ đã tự mình thực hiện nó vào năm 1996. Kể từ đó, nó trở nên ngày càng phổ biến với người hâm mộ xăm trên toàn cầu.

Xu hướng tách lưỡi kỳ dị và những hậu quả khủng khiếp

Việc cắt tách lưỡi có thể gây tổn thương nghiêm trọng đến cơ thể và tâm lý. Ảnh: Daily mail

Thủ thuật này sẽ được thực hiện bằng cách cắt dọc hai phần ba chiều dài lưỡi sau đó khâu 2 bên mép cắt để tạo hình. Thông thường việc hồi phục sẽ mất khoảng 2 tuần hoặc có thể hơn.

Người ta liên tưởng việc cắt tách đôi lưỡi sẽ khiến lưỡi giống như lưỡi con thằn lằn. Tuy nhiên các bác sỹ đã cảnh báo nguy cơ xuất huyết nghiêm trọng, nhiễm trùng và tổn thương dây thần kinh khi thực hiện thủ thuật cắt tách này.

Cụ thể, Khoa Phẫu thuật Nha khoa, Đại học Phẫu thuật Hoàng gia và Hiệp hội Bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ và tái tạo của Anh đã đưa ra cảnh báo việc tách lưỡi có thể gây ra những rủi ro sức khỏe lâu dài và trực tiếp nhất là sẽ ảnh hưởng đến việc thở hoặc nuốt.

Bị chó liếm chân, một người đàn ông phải cắt cụt tứ chi(VietQ.vn) - Người đàn ông tại Wisconsin, Mỹ đã phải cắt cụt tứ chi do nhiễm trùng nặng và đang nỗ lực để sống sót. Nguyên nhân là do, ông ta đã cho chó liếm chân của mình.

Trong khi đó, Chủ tịch Bapras, David Ward cho hay, ở Anh và xứ Wales không bác sĩ phẫu thuật có uy tín nào thực hiện thủ tục này vì nó mang nguy cơ cao về tổn thương cơ thể cũng như tổn thương tâm lý. Một bệnh nhân phẫu thuật vì lý do thẩm mỹ trải qua đánh giá trước phẫu thuật, thường được kiểm tra đánh giá tâm lý trước, nhưng những người thực hiện tách lưỡi sẽ không được làm những đánh giá đó và nguy cơ tổn thương tâm lý là rất lớn.

FDS và Bapras cũng lo ngại rằng, bất chấp tranh luận pháp lý, khi người có nhu cầu thực hiện thủ thuật này nó vẫn có thể thực hiện một cách lén lút.

Thanh Vân (Theo Daily mail)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang