Xử lí nghiêm tình trạng tăng giá cước vận tải trong dịp Tết

authorĐỗ Thu Thoan 15:09 23/12/2016

(VietQ.vn) - Sở Tài chính cùng Sở Giao thông Vận tải tiếp nhận kê khai giá cước từ 1/1/2017 và có biện pháp xử lý các trường hợp tăng giá cước vận tải trong dịp Tết.

Bộ trưởng Bộ Tài chính Đinh Tiến Dũng mới đây vừa ký ban hành Chỉ thị số 06 ngày 19/12/2016 về việc tăng cường công tác quản lý, điều hành và bình ổn giá trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

xu-li-nghiem-tinh-trang-tang-gia-cuoc-van-tai-trong-dip-tet

 Bộ Tài chính yêu cầu xử lí nghiêm hành vi tăng cước vận tải trong dịp Tết - Ảnh: Dân trí

Bộ trưởng Đinh Tiến Dũng cũng yêu cầu các Sở Tài chính phối hợp với các cơ quan hữu quan khác, trong đó bao gồm cả cơ quan công an nhằm tăng cường kiểm tra, thanh tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về quản lý giá, thuế, phí, lệ phí trên địa bàn, đặc biệt đối với những hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng thiết yếu, hàng hóa, dịch vụ thuộc danh mục kê khai giá.

Riêng đối với giá cước vận tải hành khách tuyến cố định bằng đường bộ, cước vận tải hành khách bằng taxi, Sở Tài chính các tỉnh phải phối hợp để Sở Giao thông vận tải tiếp nhận kê khai giá từ ngày 01/01/2017 theo quy định; tăng cường kiểm tra và có biện pháp xử lý nghiêm đối với các trường hợp vi phạm, lợi dụng lượng hành khách tăng trong dịp lễ, tết, cao điểm để tăng giá ở mức cao và các trường hợp không thực hiện việc kê khai, niêm yết giá.

Thực hiện nghiêm, triệt để, có hiệu quả công tác đấu tranh chống buôn lậu, hàng giả và gian lận thương mại, nhất là đối với các mặt hàng vũ khí, chất nổ, pháo, hàng hóa vi phạm môi trường, các mặt hàng có nhu cầu tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán như thuốc lá, rượu bia, gia cầm, thực phẩm; kiểm soát chặt chẽ chất lượng thực phẩm tươi sống nhập khẩu; đặc biệt ở những khu vực địa bàn trọng yếu, giáp biên giới.

Bộ Giao thông vận tải sửa quy định đổi giấy phép lái xe (VietQ.vn) - Giấy phép lái xe giấy người dân vẫn được sử dụng và không bị phạt. Bên cạnh đó sẽ bỏ quy định phải thi lại lý thuyết nếu không đổi GPLX trước 31/12/2016

Tăng cường đẩy mạnh các biện pháp kiểm tra, thanh tra chống thất thu, gian lận thuế, giảm nợ đọng thuế và chuyển giá, chấn chỉnh công tác hoàn thuế.

Đặc biệt, Sở Tài chính 4 tỉnh bị ảnh hưởng của sự cố môi trường biển phối hợp với các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai các nội dung thuộc thẩm quyền về việc quản lý, sử dụng, báo cáo và quyết toán kinh phí bồi thường thiệt hại do sự cố môi trường biển, đảm bảo việc chi trả trực tiếp đến người dân bị thiệt hại, kịp thời, đúng đối tượng, không để xảy ra sai sót, tiêu cực.

Các cơ quan chức năng có liên quan phải có biện pháp xử lý kịp thời tình trạng tăng giá cục bộ, tránh điều chỉnh giá nhiều mặt hàng vào cùng một thời điểm nhất là trong dịp trước và sau Tết.

Đỗ Thu Thoan

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang