Xử lý 228 vụ vi phạm về mũ bảo hiểm

author 13:45 06/06/2013

(VietQ.vn) - Theo Lãnh đạo Chi cục Quản lý thị trường (QLTT) Hà Nội, sau 3 tháng tăng cường kiểm tra 352 điểm sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm (MBH). Lực lượng QLTT đã xử lý 228 vụ, phạt vi phạm hành chính số tiền hơn 163 triệu đồng.

Sự kiện:

Kiểm tra các cửa hàng kinh doanh MBH trên phố Huế- Hà Nội.
Kiểm tra các cửa hàng kinh doanh MBH trên phố Huế- Hà Nội.

Hôm qua (5/6), Chi cục QLTT Hà Nội đã công bố kết quả sau hơn 3 tháng (từ 25/2 đến 5/6) tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông. Lực lượng đã chủ động triển khai kiểm tra các địa điểm kinh doanh trên toàn thành phố, kết quả đã tịch thu 22.464 MBH không đạt chất lượng, không có hóa đơn chứng minh nguồn gốc, trong đó đã tổ chức tiêu hủy 10.836 chiếc. Số mũ chờ tiêu hủy là 11.628 chiếc. Ngoài ra, còn có gần 2.000 mũ chưa đăng ký chất lượng.

Đặc biệt, trong ngày 5/6, Chi cục QLTT chỉ đạo các Đội QLTT triển khai kiểm tra MBH và mũ giống MBH trên các tuyến phố. Tính đến cuối ngày, đã kiểm tra 39 cửa hàng kinh doanh, phạt hành chính hơn 9,1 triệu đồng, tạm giữ 94 chiếc mũ của 6 cửa hàng không có hóa đơn, chứng từ. Đoàn kiểm tra cũng đã lấy mẫu một loại mũ bảo hiểm đi giám định để đánh giá chất lượng.

Theo đánh giá chung của Chi cục, cho đến nay, tình hình kinh doanh MBH không đảm bảo chất lượng, không rõ nguồn gốc bày bán trên các vỉa hè, tuyến phố đã được hạn chế rất nhiều. Qua đợt kiểm tra trong ngày 5/6 cho thấy chỉ có một số ít cửa hàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, không xuất trình được hóa đơn chứng từ với số lượng ít.

T.H

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang