Xử lý 28 đối tượng vi phạm về kinh doanh khẩu trang y tế

author 12:38 27/03/2020

(VietQ.vn) - Trong công tác phòng chống dịch COVID-19 lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện và xử lý 28 đối tượng kinh doanh khẩu trang y tế.

Thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, trước những diễn biến phức tạp, khó lường của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19, Cục QLTT Vĩnh Phúc đã thành lập tổ thường trực phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của vi rút corona gây ra.

Bên cạnh đó, Cục QLTT Vĩnh Phúc đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo các Đội QLTT phối hợp với các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh tăng cường công tác quản lý địa bàn, kiểm tra kiểm soát thị trường đối với các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ nhân dân, các loại trang thiết bị y tế dùng để phòng bệnh, chữa bệnh. Không để các đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh, vận chuyển hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xuất xứ như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, thuốc tân dược, các loại vật tư, trang thiết bị y tế…. 

 Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra toàn bộ thiết bị y tế vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Vĩnh Phúc

Qua công tác kiểm tra, lực lượng QLTT đã phát hiện và xử lý 28 đối tượng doanh khẩu trang y tế, với số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 40 triệu; tạm giữ 12.170 chiếc khẩu trang và một số nguyên liệu để sản xuất khẩu trang.

Bên cạnh đó, lực lượng quản lý thị trường Vĩnh Phúc tích cực tuyên truyền, vận động gần 700 cơ sở ký cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, hàng giả, không đầu cơ găm hàng, tăng giá bất hợp lý.

Liên quan tới tình hình dịch COVID-19, ông Nguyễn Văn Trì, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh yêu cầu các cấp, các ngành, các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là và phải quyết liệt hơn trong công tác phòng, chống dịch.

Ngang nhiên nhập khẩu 1,4 tấn vải đưa đi sản xuất trái phép(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cục Hải quan Thanh Hóa, đơn vị này vừa xử phạt vi phạm hành chính đối với một doanh nghiệp có hành vi đưa 1,4 tấn vải nguyên liệu nhập khẩu đến cơ sở khác gia công lại mà không thông báo cho cơ quan hải quan.

Đẩy mạnh công tác tuyền truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người dân trong công tác phòng, chống dịch; tăng cường quản lý, theo dõi, giám sát các trường hợp từ vùng dịch trở về; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế và có phương án quản lý chặt chẽ các trường hợp khi Trung ương đưa về cách ly tại tỉnh.

Tại các chợ, siêu thị cần thành lập các tổ phản ứng để nhắc nhở người dân đeo khẩu trang nơi đông người. Đồng thời, tiếp tục bảo đảm cung ứng hóa chất, phun khử khuẩn tại các cơ quan, đơn vị, trường học, chợ, bến xe.

Xây dựng phương án kiểm soát tại các cửa ngõ vào tỉnh, lập các chốt phun khử trùng hệ thống xe vận tải công cộng, các xe liên tỉnh, xe du lịch ra vào tỉnh; tập huấn cho đội ngũ lái xe, ban quản lý các chợ về công tác phòng, chống dịch.

Các thành viên Ban chỉ đạo tiếp tục thực hiện nghiêm các nhiệm vụ đã được phân công; chuẩn bị tốt các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế phục vụ công tác cách ly. Ngành Y tế chuẩn bị tốt nhân lực, vật tư y tế phục vụ công tác phòng chống dịch.

Các ngành, địa phương xây dựng kịch bản phát triển kinh tế - xã hội ứng phó với những diễn biến khó lường của dịch bệnh; có giải pháp tháo gỡ khó khăn cho hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp; tiếp tục đẩy mạnh công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng. Tiến hành phun trùng khử độc tại những nơi đông người như chợ, bến xe, siêu thị, khu du lịch; thường xuyên kiểm tra, nhắc nhở người dân thực hiện việc đeo khẩu trang tại các nơi công cộng; kiên quyết giải tỏa các chợ cóc lấn chiếm hành lang an toàn giao thông; chủ động đề xuất trang thiết bị phục vụ công tác phòng chống dịch tại trung tâm y tế và trạm y tế xã, phường, thị trấn.

Công an tỉnh rà soát, lập các chốt kiểm soát tại các cửa ngõ vào tỉnh. Báo Vĩnh Phúc, Đài Phát thanh – Truyền hình, các cơ quan truyền thông tăng cường tuyên truyền về công tác phòng chống dịch Covid-19, nâng cao ý thức của người dân trong thực hiện khai báo y tế.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang