Xử lý 284 vụ vi phạm về hàng hóa tại Bắc Giang

author 16:26 29/03/2020

(VietQ.vn) - Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, chỉ trong quý I/2020 cơ quan này đã xử phạt vi phạm hành chính, bán hàng tịch thu và tiêu hủy hàng hóa đạt gần 2,6 tỷ đồng.

Cục Quản lý thị trường (QLTT) Bắc Giang cho biết, thời gian qua đơn vị này đã phối hợp với các ngành, cơ quan chức năng tổ chức kiểm tra 369 vụ, xử lý 284 vụ vi phạm.

Theo đó, tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu, trị giá hàng hóa tiêu hủy đạt 2.588.311.000 đồng, trong đó: Xử phạt vi phạm hành chính 1.450.480.000 đồng; tiền bán hàng tịch thu 665.963.000 đồng; trị giá hàng tiêu hủy 471.868.000 đồng. Trị giá hàng tịch thu chưa bán ước tính 262.028.000 đồng.

Bên cạnh đó, nằm trong hoạt động phòng chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra (Covid-19), từ ngày 31/01 - 27/3/2020, các Đội QLTT trực thuộc đã tổ chức kiểm tra được 42 vụ và xử lý 40 vụ vi phạm, đang chờ xử lý 01 vụ.

 Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Bắc Giang

Tổng số tiền xử phạt hành chính, truy thu số tiền thu lợi bất hợp pháp và trị giá hàng tiêu hủy là 257.405.000 đồng; trong đó: Tiền xử phạt hành chính 250.975.000 đồng, truy thu số tiền thu lợi bất hợp pháp 3.000.000 đồng và trị giá hàng tiêu hủy là 630.000 đồng.

Điển hình một vụ sản xuất khẩu trang y tế có dấu hiệu vi phạm vừa được lực lượng quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang phát hiện. Cụ thể, mới đây Đội QLTT số 6 - Cục QLTT Bắc Giang phối hợp với Đội Cảnh sát kinh tế - Công an huyện Tân Yên tiến hành kiểm tra xưởng gia công khẩu trang y tế của Công ty TNHH Xuất nhập khẩu Thắng Nhung, địa chỉ: Thôn Đồi Vàng, xã Đại Hóa, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang do ông Nguyễn Văn Thắng là Giám đốc làm đại diện.

Trong quá trình kiểm tra và làm việc lực lượng quản lý thị trường đã xác định Công ty nhận gia công (may hoàn thiện) khẩu trang y tế cho Công ty cổ phần Thời trang Hà Thanh, địa chỉ: Thôn Ngọc Lâm, xã Hoàng Thanh, huyện Hiệp Hòa, tỉnh Bắc Giang.

 Một xưởng sản xuất khẩu trang có dấu hiệu vi phạm. Ảnh: Cục QLTT Bắc Giang

Tại thời điểm kiểm tra, ông Thắng chưa xuất trình được hợp đồng gia công với Công ty cổ phần Thời trang Hà Thanh và người phụ trách chuyên môn không có chuyên môn đúng theo quy định của pháp luật.

Sau khi kiểm tra hàng hóa thực tế tại xưởng sản xuất của Công ty lực lượng chức năng phát hiện chiếc khẩu trang y tế thành phẩm; 29 kg vải may khẩu trang 04 lớp (02 lớp màu xanh, 02 lớp màu trắng); 08 kg dây viền; 07kg dây xương và 27kg chỉ may. 

Để đảm bảo an toàn cho người sử dụng, đoàn kiểm tra đã tiến hành tạm giữ số hàng hóa nêu trên để tiếp tục xác minh, làm rõ và xử lý theo quy định của pháp luật.

Vì sao không nên dùng buồng khử khuẩn để ngăn virus corona thời điểm này?(VietQ.vn) - Bộ Y tế cho biết thời gian qua đã nhận được đề xuất nghiên cứu của đơn vị trực thuộc Bộ về buồng khử khuẩn toàn thân di động để phòng chống Covid-19. Tuy nhiên, đề xuất chưa được hội đồng khoa học cấp Bộ thông qua do chưa đủ tài liệu minh chứng và cần được đánh giá về hiệu quả diệt virus cũng như mức độ an toàn đối với người sử dụng.

Theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bắc Giang, nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang tiếp tục tập trung công tác phòng chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Tổng cục QLTT và của UBND tỉnh Bắc Giang, trong đó tiếp tục tăng cường kiểm tra, giám sát các loại vật tư, trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch và hàng hóa thiết yếu phục vụ tiêu dùng hàng ngày, không để xảy ra tình trạng đầu cơ hàng hóa, găm hàng hoặc lợi dụng dịch bệnh để định giá bán hàng hóa, dịch vụ bất hợp lý.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác phòng, chống dịch cúm gia cầm H5N1 và H5N6, kịp thời phát hiện, xử lý các hành vi nhập lậu, buôn bán gia cầm và các sản phẩm gia cầm không kiểm dịch, không rõ nguồn gốc trên thị trường.

Tiếp tục thực hiện nhiệm vụ chuyên môn thường xuyên trong công tác đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả, trong đó tập trung phát hiện, xử lý các hành vi gian lận thương mại, sản xuất, kinh doanh hàng giả liên quan đến hàng hóa phòng chống dịch bệnh Covid-19, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, xăng dầu...

Quán triệt và triển khai thực hiện Chỉ thị số 17-CT/TU của Tỉnh ủy, Kế hoạch số 58/KH-UBND của UBND tỉnh về việc tập trung thu gom, xử lý triệt để rác thải ra môi trường trong toàn cơ quan và các đơn vị thuộc Cục QLTT.

Liên quan tới tình hình dịch Covid-19, theo trang Worldometer, tính đến 7h sáng 29/3 (theo giờ Việt Nam), thế giới đã có 30.471 trường hợp tử vong do bệnh viêm đường hô hấp cấp Covid-19. Mỹ đang là quốc gia có nhiều ca nhiễm nhất, trong khi Italy dẫn đầu về số ca tử vong khi vượt ngưỡng 10.000.   

Tại Việt Nam, vào 6h sáng nay (29/3), Bộ Y tế xác nhận có thêm 5 trường hợp dương tính với COVID-19 mới, trong đó 4/5 ca liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai. Như vậy liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai đến nay ghi nhận 16 ca nhiễm COVID-19. 

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang