Xử lý 3 người Trung Quốc buôn cua trái phép tại Cà Mau

author 06:31 31/01/2016

(VietQ.vn) - Ba người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc vừa bị UBND tỉnh Cà Mau phạt hành chính vì hành vi buôn tôm, cua trái phép về Trung Quốc.

 UBND tỉnh Cà Mau vừa có quyết định xử phạt hành chính 3 người đàn ông mang quốc tịch Trung Quốc gồm Xiang JiCheng (39 tuổi), Wu JuSong (41 tuổi) và Zhan XiLin (41 tuổi) vì "có hoạt động khác tại Việt Nam mà không được cấp phép của cơ quan thẩm quyền". Ba thương lái Trung Quốc này bị phạt 20 triệu đồng mỗi người. Được biết, vào cuối tháng 11/2015, ba thương lái Trung Quốc này nhập cảnh vào Việt Nam bằng thủ tục đi du lịch. Tuy nhiên, khi đến Việt Nam, các cá nhân này ở lại và tổ chức thu mua tôm, cua để bán về Trung Quốc.

Xử lý 3 người Trung Quốc buôn cua trái phép tại Cà Mau3 người Trung Quốc buôn cua trái phép tại Cà Mau bị phạt hành chính

Hành vi của ba du khách Trung Quốc đã bị Phòng Quản lý xuất nhập cảnh, Công an Cà Mau, phát hiện và lập biên bản vào ngày 25/12/2015. 

Trước đó, rất nhiều thương lái Trung Quốc từng ra tay thu mua nông sản, hải sản... ở Việt Nam. Không chỉ thu mua những mặt hàng "dễ hiểu" mà những thương lái này còn thu mua những mặt hàng vô cùng "khó hiểu" như: dễ sim, ong đất, cây hải đường, đỉa... khiến môi trường thay đổi theo chiều hướng xấu.

Thậm chí, còn nhớ, hơn chục năm trước, tình trạng thu mua mèo với giá cao diễn ra tràn lan và ngay năm đó, nhiều tỉnh thành tại Việt Nam mất mùa do chuột hoành hành khắp các cánh đồng, trong kho...

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang