Xử lý 74 cửa hiệu bán khẩu trang vi phạm về giá trước dịch virus corona

author 14:48 04/02/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường các tỉnh tiếp tục phát hiện 74 cửa hàng vi phạm về giá bán khẩu trang trước tình hình dịch virus corona vẫn đang lan nhanh.

Tin tức từ Tổng Cục Quản lý thị trường, sau khi triển khai quyết liệt chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và các Bộ, ngành, hiện tượng thu gom khẩu trang y tế và các sản phẩm sát trùng đã giảm so với những ngày trước. Tuy nhiên, vẫn xảy ra hiện tượng khan hàng và có biến động giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh. Tính trong ngày 03/02/2020, lực lượng QLTT đã kiểm tra 616 đơn vị kinh doanh thiết bị y tế, cửa hàng, hiệu thuốc. Xử lý 74 vụ vi phạm với tổng số tiền xử phạt là 59.550.000 đồng. Cùng với đó, tạm giữ: 9.934 khẩu trang các loại.

 Nhiều cơ sở vẫn vi phạm về giá bán khẩu trang trước tình hình dịch virus corona vẫn bùng phát mạnh. (Ảnh: Quyên Lưu/Tổng Cục QLTT)

Cụ thể: Tại khu vực miền Bắc nhiều cơ sở treo biển “không còn khẩu trang để bán” do nguồn cung mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng... rất hạn chế.

Trong đó tại khu vực Hà Nội: Do nhu cầu của người dân quá lớn, các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng... lại rất khan hiếm, bên trong chợ thuốc Haphulico, tuyến phố Ngọc Khánh, Phương Mai hàng loạt quầy thuốc tại đây đều đặt biển "không bán khẩu trang, nước rửa tay, xin đừng hỏi"... rất nhiều khách hàng có nhu cầu về khẩu trang y tế, nước rửa tay kháng khuẩn đều không thể mua được mặt hàng này.

Phòng khám ĐK Vạn Phước Cửu Long bị phạt do vi phạm quảng cáo về dịch vụ khám bệnh(VietQ.vn) - Thanh tra Bộ Y tế mới đây vừa tiến hành xử lý vi phạm hành chính đối với Phòng khám đa khoa Vạn Phước Cửu Long do vi phạm quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh.

Khu vực miền Trung: Tại đây nhu cầu mặt hàng khẩu trang y tế vẫn đang tăng cao, giá bán một số nơi tăng cao hơn trước đây. Nhiều nơi xảy ra tình trạng không đủ hàng để bán.

Khu vực miền Nam: Trong ngày 3 tháng 2 năm 2020, các doanh nghiệp sản xuất mặt hàng khẩu trang y tế trên địa bàn TP.HCM bắt đầu hoạt động trở lại. Đến thời điểm hiện tại, phần lớn các nhà thuốc đã bắt đầu đi vào hoạt động kinh doanh. Tuy nhiên, hầu hết các nhà thuốc, điểm kinh doanh dụng cụ y tế đã không còn mặt hàng khẩu trang để bán.

Như vậy, tính từ ngày 31/01 đến ngày 03/02/2020, lực lượng QLTT trên cả nước đã kiểm tra, xử lý 1.837 vụ, tạm giữ 328.550 chiếc khẩu trang có dấu hiệu vi phạm.

Theo số liệu cập nhật của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc (NHC) lúc 7h10 sáng nay 4/2, tổng số người tử vong do nhiễm virus corona chủng mới ở Trung Quốc tính đến cuối ngày 3/2 là 425 người. Tất cả trường hợp tử vong mới đều ở tỉnh Hồ Bắc. Như vậy, tính cả 1 trường hợp tử vong ở Philippines và 1 người ở Hong Kong, tổng số người tử vong trên thế giới do virus corona chủng mới là 427 người.

Còn tổng số người nhiễm virus corona chủng mới được ghi nhận ở Trung Quốc là 20.438 người tính đến cuối ngày 3/2.

Trong khi đó, Đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) cho biết, tính đến cuối ngày 3/2, số người chết do nhiễm virus corona chủng mới ở tỉnh Hồ Bắc đã tăng thêm 64 người, nâng số người tử vong ở tỉnh này lên 414 người. Đồng thời có thêm 2.345 trường hợp nhiễm bệnh mới được phát hiện ở tỉnh Hồ Bắc, trung tâm bùng phát dịch, nâng tổng số trường hợp nhiễm bệnh ở tỉnh này lên 13.522 người.

Trước đó, tổng số ca tử vong - gồm ở tỉnh Hồ Bắc, các tỉnh khác của Trung Quốc và 1 trường hợp tử vong ở Philippines - tính đến cuối ngày 2/2 là 362 người. Còn số người nhiễm bệnh là hơn 17.300 người.

Tính đến ngày 4/2/2020 Việt Nam cũng ghi nhận ca thứ 9 âm tính với virus corona.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang