Xử lý 85 cửa hàng kinh doanh khẩu trang y tế vi phạm về giá

author 15:43 02/02/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường trên toàn quốc đã đồng loạt ra quân kiểm tra và xử lý 85 cửa hàng vi phạm về giá đối với khẩu trang y tế trước tình hình dịch virus corona đang bùng phát.

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường, trước tình hình dịch virus corona ngày càng lan nhanh tại một số tỉnh thành trên cả nước nhiều người đã tìm mua khẩu trang y tế về để phòng tránh lây lan. Lợi dụng tình hình này nhiều cơ sở kinh doanh khẩu trang y tế đã tăng giá gấp nhiều lần so với giá ngày thường.

 Đã có 85 cơ sở bán khẩu trang y tế vi phạm về giá bị lực lượng quản lý thị trường các tỉnh xử lý. Ảnh: Quyên Lưu/Tổng cục QLTT

Để giúp người dân mua khẩu trang y tế theo đúng giá thực tế, thực hiện sự chỉ đạo của Tổng Cục Quản lý thị trường lực lượng quản lý thị trường trên toàn quốc đã đồng loạt ra quân tổng kiểm tra, xử lý đồng thời vận động các cửa hàng kinh doanh thiết bị y tế thực hiện việc niêm yết giá bán, ký cam kết không vi phạm về giá, nguồn gốc xuất xứ đối với mặt hàng khẩu trang và nước sát khuẩn.

Tính đến cuối ngày 1/2/2020, đã có 85 cửa hàng bị kiểm tra, xử lý với số tiền vi phạm gần 89 triệu đồng. Tạm giữ 4.870 khẩu trang có dấu hiệu vi phạm.

Thận trọng khi dùng thuốc có nguồn gốc alpha-amylase để điều trị đau họng(VietQ.vn) - Cơ quan Quản lý Dược phẩm Pháp (ANSM) cảnh báo, người bệnh nên thận trọng khi dùng các loại thuốc có nguồn gốc alpha-amylase.

Đặc biệt, đối với số khẩu trang có dấu hiệu vi phạm về nhãn hàng hóa và số khẩu trang đang tạm giữ tại TP. Hồ Chí Minh, Tổng cục Quản lý thị trường đã chỉ đạo Cục Quản lý thị trường TP Hồ Chí Minh xử lý và đưa ngay số hàng này ra thị trường phục vụ nhu cầu của người dân.

Cũng theo ghi nhận của lực lượng quản lý thị trường trong quá trình kiểm tra, kiểm soát thị trường, tại nhiều địa phương đã xảy ra hiện tượng thiếu hàng, thu gom, tăng giá các mặt hàng khẩu trang, nước sát trùng và găng tay y tế phục vụ phòng bệnh.

Liên quan tới tình hình dịch virus corona, trong thông báo được cập nhật hằng ngày, Ủy ban Y tế tỉnh Hồ Bắc cũng khẳng định số lượng tăng nhanh của các ca nhiễm mới tại tỉnh này, với 1.921 trường hợp mắc mới. Như vậy, đến nay toàn tỉnh Hồ Bắc có 9.074 ca nhiễm bệnh, 294 người tử vong và 215 người đã được chữa khỏi.

Trong khi đó, theo thống kê của Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc, tính đến hết ngày 1/2, nước này có tổng cộng 14.411 ca nhiễm bệnh, tăng 2.590 người so với trước đó một ngày, trong đó 304 người đã tử vong. Số ca nghi nghiễm mới cũng tăng 1.556 lên con số 19.544 người. Tổng số bệnh nhân đã được điều trị khỏi cũng tăng 86 người, lên 328.

Ngày 1/2, giới chức y tế Mỹ cũng xác nhận ca nhiễm virus corona chủng mới thứ 8 tại nước này. Bệnh nhân là một người đã từng tới Trung Quốc.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ (CDC) cho biết, bệnh nhân mới nhất, hiện vẫn chưa rõ danh tính, ở bang Massachusetts. Người này vừa mới quay trở về từ tỉnh Hồ Bắc ở miền Trung của Trung Quốc. Hiện vẫn chưa có thêm thông tin về trường hợp này.

Sáng 2/2, Bộ Y tế xác nhận Việt Nam ghi nhận thêm một ca dương tính với virus corona mới, nâng tổng số ca mắc tại Việt Nam lên 7 trường hợp.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang