Xử lý cơ sở cố tình kinh doanh đồ ăn sẵn đã quá hạn sử dụng

author 11:52 01/04/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn vừa buộc tiêu hủy 77 sản phẩm hàng hóa là đồ ăn sẵn đã quá hạn sử dụng theo quy định của pháp luật.

Cục Quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn thông tin, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Lãnh đạo Cục QLTT và UBND huyện Văn Quan trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn huyện Văn Quan, Đội Quản lý thị trường số 5 đã chủ động phân công các tổ địa bàn nắm chắc tình hình, diễn biến thị trường, cung cầu hàng hóa, ngăn chặn đầu cơ, găm hàng.

Lực lượng quản lý thị trường tỉnh Lạng Sơn tiến hành kiểm tra hàng hóa vi phạm. Ảnh: Đội QLTT số 5 

Cũng trong công tác phòng chống dịch COVID-19, lực lượng chức năng không ngừng tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh ngừng hoạt động kinh doanh các cơ sở không cần thiết: Dịch vụ vui chơi giải trí, cơ sở làm đẹp, nhà hàng, quán ăn, các cơ sở không kinh doanh không phải mặt hàng thiết yếu, đeo khẩu trang khi ra đường, không tập trung đông người phục vụ công tác phòng chống dịch COVID-19.

Các tổ địa bàn đã chủ động phối hợp với chính quyền địa phương các xã Yên Phúc, Bình Phúc, Lương Năng, Khánh khê tuyên truyền, vận động các hộ kinh doanh không họp chợ phiên, tập trung đông người.

Tự pha chế nước rửa tay khô tại nhà cần hết sức thận trọng(VietQ.vn) - Theo các chuyên gia, người dân cần thận trọng khi tự pha chế nước rửa tay khô để tránh lây nhiễm Covid-19 tại nhà.

Bằng những nỗ lực của lãnh địa phương cùng sự đồng lòng của nhân dân, kết quả, đơn vị đã tuyên truyền, vận động, ký cam kết được 77 hộ kinh doanh. Đồng thời, ngày 31/3/2020 tại chợ phiên xã Yên Phúc (chợ Bãi) tổ địa bàn kiểm tra, xử lý 01 hộ kinh doanh vi phạm với số tiền phạt: 300.000, trị giá hàng hóa: 700.000 đồng do có hành vi kinh doanh hàng hóa gồm sữa chua 27 hộp, mì tôm 3 Miền 17 gói, nước ngột Milinda 26 chai, mực rim me đóng hộp 03 hộp đã quá quá hạn sử dụng.

Theo ghi nhận của lực lượng chức năng, tại địa bàn, tình hình các mặt hàng lương thực, thực phẩm và các mặt hàng thiết yếu ổn định, không có hiện tượng đầu cơ găm hàng, khan hàng, việc mua sắm hàng hóa của người dân diễn ra bình thường.

Thời gian tới, theo lãnh đạo Đội QLTT số 5, đơn vị sẽ tiếp tục tăng cường áp dụng các biện pháp nghiệp vụ tổ chức kiểm tra đột xuất và kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm được phát hiện.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang