Xử lý hàng nghìn vụ vi phạm hàng hóa trong phòng chống dịch Covid-19

author 06:50 24/10/2020

(VietQ.vn) - Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội, trong 9 tháng qua đã kiểm tra, xử lý 4.017 vụ vi phạm về hàng hóa. Thu về số tiền xử phạt 103,5 tỷ đồng.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường Hà Nội, trong công tác phòng, chống dịch Covid-19, để thực hiện tốt công tác quản lý thị trường, tăng cường kiểm tra, kiểm soát thị trường, đặc biệt đối với các mặt hàng thiết yếu phục vụ người dân, đơn vị này đã chỉ đạo các Đội QLTT tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường tập trung đến các mặt hàng thiết yếu phục vụ nhân dân. 

Qua công tác kiểm tra, kiểm soát đã phát hiện, ngăn chặn, xử lý kịp thời một số vụ việc vi phạm có giá trị lớn. Cụ thể: Tính đến ngày 30/9/2020, Cục QLTT Hà Nội đã kiểm tra, xử lý 294 vụ vi phạm liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19, tổng số tiền xử lý 1,9 tỷ đồng.

 Lực lượng QLTT Hà Nội xử lý hơn 4000 vụ vi phạm về hàng hóa. Ảnh: Cục QLTT Hà Nội

Trong đó số hàng hóa tạm giữ (đã và đang xử lý) bao gồm: Khẩu trang 3.082.914 chiếc; Dung dịch rửa tay sát trùng 13.341 sản phẩm; Dung dịch cồn các loại 4.551 sản phẩm; Thẻ đeo diệt virut 605 sản phẩm; Máy đo nhiệt kế điện tử 847 sản phẩm; Găng tay y tế 59.600 đôi và 31 tấn (sản phẩm); Quần áo phòng dịch 200 bộ.

Theo đánh giá của Cục trưởng Cục QLTT Hà Nội, có được kết quả trên là nhờ sự nỗ lực không ngừng của lực lượng QLTT trong công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường. Tuy nhiên, trước tình hình diễn biến phức tạp của các hoạt động kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng cấm, gian lận thương mại và hàng giả, bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng trong 3 tháng cuối năm 2020, đặt biệt là trong các tháng cận Tết Nguyên đán, cần có những chỉ đạo, hành động quyết liệt hơn nữa.

Đồng thời kiên quyết xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh có hành vi lợi dụng dịch bệnh để tăng giá, định giá bán hàng hóa bất hợp lý, cố tình găm hàng, đầu cơ để kiếm lời bất hợp pháp, góp phần ổn định thị trường.

Thành phần độc hại phổ biến nhất có trong sản phẩm dưỡng da, người dùng cần biết để tránh(VietQ.vn) - Sản phẩm dưỡng da là thứ cứu cánh cho chị em phụ nữ tuy nhiên bên cạnh những tác dụng tuyệt vời thì sản phẩm này cũng tiềm ẩn nhiều chất gây hại.

Tương tự, trong công tác tăng cường kiểm tra, kiểm soát tình hình kinh doanh thị trường trước, trong và sau Tết, Tổng cục QLTT và Ban Chỉ đạo về ATTP tỉnh Sơn La cũng vừa kiểm tra 53 vụ; xử lý 25 vụ với tổng số tiền thu phạt gần 33 triệu đồng. 

Có được những kết quả trên, lực lượng QLTT đã tổ chức ký cam kết kinh doanh đúng pháp luật với 45 cơ sở sản xuất, kinh doanh, tổ chức 02 hội nghị tuyên truyền phổ biến pháp luật và phân biệt hàng thật, hàng giả. Đồng thời, phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, Báo Sơn La đưa tin, bài tuyên truyền về công tác kiểm tra, kiểm soát bảo đảm an toàn thực phẩm trong dịp trước, trong và sau Tết Trung thu năm 2020.

Chỉ đạo lực lượng tổ chức kiểm tra đối với các tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh thực phẩm trên địa bàn; chủ động phối hợp với cơ quan truyền thông và thông qua công tác kiểm tra, xử lý vi phạm tuyên truyền tới các cơ sở sản xuất, kinh doanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và đảm bảo an toàn thực phẩm.

Tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng thực phẩm không an toàn, thực phẩm giả, thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, không đảm bảo an toàn thực phẩm.

Không ngừng tuyên truyền vận động nhân dân trong việc tố giác và kịp thời cung cấp thông tin về cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm có dấu hiệu vi phạm đến cơ quan chức năng để kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật.

An Dương 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang