Xử lý hàng nghìn vụ vi phạm về hàng giả, nhập lậu tại Bắc Giang

author 12:43 07/01/2021

(VietQ.vn) - Trong năm 2020, lực lượng QLTT Bắc Giang đã xử phạt vi phạm hành chính trên 4 tỷ đồng chủ yếu là các vi phạm về hàng hóa nhập lậu.

Cụ thể, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Bắc Giang cho biết, trong năm 2020 đơn vị này đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra 1.752 vụ, xử lý 1.037 vụ vi phạm.

Tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính, tiền bán hàng tịch thu và trị giá hàng tiêu hủy là 7 tỷ đồng, trong đó: Phạt vi phạm hành chính 4,1 tỷ đồng; tiền bán hàng tịch thu 1,2 tỷ đồng; trị giá hàng hóa tiêu hủy 1,7 tỷ đồng. Trị giá hàng tịch thu chưa xử lý là trên 400 triệu đồng. Thu nộp ngân sách Nhà nước được 5,3 tỷ đồng.

 Nhiều hàng hóa vi phạm tại Bắc Giang. Ảnh: Cục QLTT Bắc Giang

Theo đó, nhiều vụ việc liên quan đến các mặt hàng trọng điểm như: Thuốc lá ngoại nhập lậu; mỹ phẩm, thuốc tân dược, thực phẩm chức năng; rượu, bia, nước giải khát; phân bón, thuốc bảo vệ thực vật; xăng, dầu. 

Một trong những đợt tiêu hủy gần đây nhất do Đội QLTT số 6 - Cục QLTT tỉnh Bắc Giang chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan của huyện Tân Yên. Theo đó, Hội đồng đã tổ chức tiêu hủy tang vật vi phạm hành chính bị tịch thu gồm 115 mặt hàng có tổng giá trị là 118.111.200 đồng, cụ thể: Linh kiện súng hơi khí nén; thuốc lá điếu nhập lậu; LPG chai giả mạo nhãn hiệu, áo ngực phụ nữ...Tất cả hàng hóa được tiêu hủy dưới sự chỉ đạo, giám sát của Hội đồng, đảm bảo đúng quy trình, an toàn và theo quy định của pháp luật.

Lý do không được để xà phòng, chất tẩy rửa trong nhà tắm(VietQ.vn) - Nhà tắm là nơi có độ ẩm cao chính là môi trường để vi khuẩn phát triển. Tuy nhiên nhiều gia đình thường để nhiều vật dụng trong nhà tắm cho tiện nhưng đây là một sai lầm gây tác hại không nhỏ cho sức khỏe về lâu dài.

Hiện tại, Cục QLTT tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị này đang tập trung thực hiện kế hoạch cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường cuối năm 2020 và trước, trong, sau Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021; trong đó, tăng cường phối hợp chặt chẽ với các ngành, lực lượng chức năng trong tổ chức thực hiện kế hoạch.

Bên cạnh đó, chú trọng quan tâm đến việc trao đổi, cung cấp các thông tin và thủ đoạn mới để kịp thời phát hiện, đánh đúng, đánh trúng, xử lý nghiêm các đối tượng buôn lậu, hàng cấm, gian lận thương mại, sản xuất và kinh doanh hàng giả, hàng kém chất lượng trong thời gian này. Đặc biệt là trên khâu lưu thông, chú trọng kiểm tra tuyến quốc lộ 1A  từ Lạng Sơn về Hà Nội, tuyến từ Quảng Ninh, Lạng Sơn qua quốc lộ 31, 37 về qua địa bàn Bắc Giang.

Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, bình ổn giá cả hàng hóa, dịch vụ theo chỉ đạo của Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương và UBND tỉnh; kiểm tra việc chấp hành các quy định của pháp luật về đăng ký giá, niêm yết giá và bán theo giá niêm yết, tập trung vào một số mặt hàng thiết yếu nằm trong danh mục bình ổn giá của Nhà nước.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang