Xử lý hình sự nhà ngoại cảm lừa tìm mộ liệt sỹ

author 07:30 13/11/2013

Tại công văn ký ngày 11/11, Phó Thủ tướng Nguyễn Thiện Nhân yêu cầu Bộ Công an chủ động phối hợp với các bộ, cơ quan liên quan và các địa phương trong việc xử lý kịp thời các hành vi trục lợi trong việc tìm kiếm, quy tập và xác định hài cốt liệt sĩ.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Quốc phòng, Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội căn cứ chức năng, nhiệm vụ của mình tích cực, chủ động phối hợp chặt chẽ với các cơ quan liên quan và các địa phương trong việc thực hiện Quyết định 1237/QĐ-TTg ngày 27/7/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ từ nay đến năm 2020 và những năm tiếp theo, Quyết định 150/QĐ-TTg ngày 14/1/2013 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án xác định hài cốt liệt sĩ còn thiếu thông tin, bảo đảm tính khoa học, chính xác.

Trong tháng 9 vừa qua, Cục Người có công - Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã phối hợp với Tổng cục An ninh II, Bộ Công an thực hiện xác minh, điều tra các thông tin có liên quan về việc tìm kiếm hài cốt liệt sĩ bằng ngoại cảm. Từ đó, phát hiện một số dấu hiệu lừa đảo của các "nhà ngoại cảm".

Với những đối tượng lợi dụng chính sách để trục lợi, sẽ bị xử phạt theo Nghị định xử phạt hành chính. Hành vi lừa đảo sẽ bị xử lý hình sự. Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội đã báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc tìm kiếm, quy tập, xác định danh tính hài cốt liệt sĩ có sự tham gia của nhà ngoại cảm.

Theo TP

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang