Xử lý nghiêm bất cứ tổ chức, cá nhân nào 'bảo kê' ở chợ Long Biên

author 18:52 01/10/2018

(VietQ.vn) - Đó là khẳng định của lãnh đạo TP. Hà Nội tại phiên Họp báo Chính phủ thường kì tháng 9/2018 diễn ra vào chiều nay.

Theo đó, trả lời câu hỏi liên quan đến phản ánh về tình trạng bảo kê ở chợ Long Biên, Phó chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Văn Sửu cho biết, thành phố đã chỉ đạo các đơn vị điều tra. “Quan điểm của Hà Nội là dứt khoát xử lý nghiêm bất cứ tổ chức, cá nhân nào nếu phát hiện có bảo kê”, ông Sửu nói.

Lãnh đạo TP.Hà Nội cho biết, trên địa bàn hiện có khoảng 500 chợ và 110 siêu thị, đều đang hoạt động phục vụ nhu cầu kinh doanh của tiểu thương, nhu cầu mua sắm của nhân dân. UBND TP cũng đã chỉ đạo tăng cường trách nhiệm của các Ban quản lý chợ, công an địa phương để đảm bảo hoạt động bình thường của các chợ; nếu phát hiện nơi nào có phản ánh vi phạm như ở chợ Long Biên đều sẽ xử lý nghiêm.

Xử lý nghiêm bất cứ tổ chức, cá nhân nào bảo kê ở chợ Long Biên

Lãnh đạo TP. Hà Nội cho biết, sẽ xử lý nghiêm bất cứ tổ chức, cá nhân nào "bảo kê" ở chợ Long Biên. Ảnh Zing.vn.

Hôm nay, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an Hà Nội cũng đã khởi tố vụ án hình sự cưỡng đoạt tài sản để điều tra về việc thu tiền “bảo kê” tại chợ Long Biên. Động thái trên được cơ quan điều tra thực hiện sau khi phát hiện có dấu hiệu cưỡng đoạt tài sản như báo chí phản ánh.

Trước đó ngày 20/9, một số cơ quan báo chí phản ánh về hoạt động “bảo kê” diễn ra công khai tại chợ Long Biên thuộc quận Ba Đình, Hà Nội. Theo phản ánh, để được buôn bán và đỗ xe chuyển hàng, tiểu thương tại đây phải đóng tiền bãi. Theo quy định, tiểu thương khi vào cổng chợ chỉ mất 15.000 đến 60.000 đồng/lượt xe, xe nào vào trước thì đỗ trước nhưng thực tế, họ phải nộp 200.000-350.000 đồng/lượt. Mỗi lần nộp tiền, tiểu thương chỉ được đi một mình, giao tiền trên tầng 2 của Ban quản lý chợ và không nhận được biên lai, hóa đơn. Tại đây, có khoảng 300 tiểu thương phải đóng tiền đỗ xe.

Tại hội nghị trực tuyến với các quận, huyện, thị xã chiều 28/9, Chủ tịch UBND TP.Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho hay, với hình ảnh được nêu trong phóng sự mà báo chí phản ánh thì các hành vi vi phạm pháp luật đã rõ. Ông Chung yêu cầu cơ quan chức năng xử lý nghiêm, không để tình trạng này tái diễn.

Mới đây, UBND quận Ba Đình cũng đã tạm đình chỉ công tác đối với một Phó ban quản lý chợ và chỉ đạo Ban quản lý chợ tạm dừng hoạt động của 2 đội bốc xếp hàng hóa tại chợ Long Biên.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang