Xử lý nghiêm việc lưu hành phương tiện đo sai hỏng

author 06:34 16/08/2013

(VietQ.vn) - Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (TCĐLCL) tỉnh Hưng Yên đã phát hiện và xử lý nhiều phương tiện đo (PTĐ) của các doanh nghiệp trên địa bàn không đạt chất lượng, sai hỏng.

Theo Chi cục TCĐLCL tỉnh Hưng Yên, tính riêng trong tháng 7 vừa qua, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL trực thuộc Chi cục đã thông báo và thực hiện kiểm định đối với 1.497 PTĐ các loại.

Các Chi cục TCĐLCL địa phương giám sát chặt chẽ chất lượng mũ bảo hiểm. Ảnh minh họa
Các Chi cục TCĐLCL địa phương giám sát chặt chẽ chất lượng mũ bảo hiểm. Ảnh minh họa

Qua kiểm tra phát hiện và loại bỏ 26 PTĐ không đạt yêu cầu về đo lường. Hiệu chỉnh, kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định cho 1.471 PTĐ các loại, trong đó gồm: 936 công tơ điện 1 pha và 3 pha; 38 cột đo xăng dầu và ca đong, bình đong xăng dầu; 261 cân khối lượng; 218 áp kế và huyết áp kế, 44 taximet.

Tính chung 7 tháng đầu năm 2013, Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL đã thông báo và thực hiện kiểm định đối với 10.381 PTĐ các loại. Phát hiện và loại bỏ 286 PTĐ không đạt yêu cầu về đo lường. Hiệu chỉnh, kiểm định và cấp giấy chứng nhận kiểm định, tem kiểm định cho 10.095 PTĐ các loại, trong đó gồm: 8.269 công tơ điện 1 pha và 3 pha; 365 cột đo xăng dầu và ca đong, bình đong xăng dầu; 603 cân khối lượng; 746 áp kế và huyết áp kế; 138 taximet.

Qua kiểm tra đo lường và nhãn hàng hóa tại 32 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh, còn 04 doanh nghiệp chưa kiểm tra được vì các lý do: doanh nghiệp báo phá sản hoặc báo đã bán công ty, công ty đang trong thời kì xây dựng nhà xưởng chưa đi vào sản xuất ...

Theo ông Ngô Xuân Thái – Chi cục trưởng Chi cục TCĐLCL Hưng Yên, qua công tác kiểm định đã phát hiện các PTĐ sai hỏng, yêu cầu loại khỏi sử dụng; đồng thời đối với các PTĐ có sai số không đạt yêu cầu về đo lường. Trung tâm Kỹ thuật TCĐLCL thuộc Chi cục đã hiệu chỉnh lại để đảm bảo đo lường phục vụ sản xuất, giao nhận, thanh toán hàng hóa, an toàn trong sản xuất và khám, chữa bệnh cho nhân dân.

Nguyễn Nam

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang