Xử lý tận gốc mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

author 16:56 20/09/2014

Thông tin từ Thanh tra Bộ KH&CN cho biết, trong tháng 9/2014, Thanh tra Bộ đã phối hợp với Công an thành phố Hà Nội, Thanh tra Sở Khoa học và Công nghệ thành phố Hồ Chí Minh tiến hành thanh tra đối với 05 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm có dấu hiệu không đạt yêu cầu về chất lượng trên địa bàn thành phố HCM.

Sự kiện: CHÀO MỪNG 60 NĂM THÀNH LẬP NGÀNH TIÊU CHUẨN ĐO LƯỜNG CHẤT LƯỢNG

Cuộc thanh tra tập trung về chấp hành các quy định của pháp luật chuyên ngành tiêu chuẩn đo lường chất lượng trong việc sản xuất, buôn bán mũ bảo hiểm cho người đi mô tô, xe máy có dấu hiệu vi phạm các quy định của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật, Luật Chất lượng sản phẩm, hàng hóa.

Xử lý tận gốc mũ bảo hiểm không đạt chuẩn

Thanh tra KH&CN tiến hành thanh tra đối với 05 doanh nghiệp sản xuất mũ bảo hiểm có dấu hiệu không đạt yêu cầu về chất lượng trên địa bàn thành phố HCM. Ảnh minh họa

Đoàn thanh tra này được thành lập là bước tiếp theo nhằm xử lý tận gốc vi phạm đối với các cơ sở sản xuất mũ bảo hiểm không đạt yêu cầu về chất lượng sau khi Công an thành phố Hà Nội đã tiến hành kiểm tra, xử lý đối với một số cơ sở bán mũ bảo hiểm có vi phạm.

Đây là hoạt động thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại Công văn số 5919/VPCP-V.I ngày 05/8/2014 của Văn phòng Chính phủ trong đó giao Bộ Khoa học và Công nghệ tăng cường công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm đối với  các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm giả, không đạt tiêu chuẩn chất lượng lưu thông trên thị trường.

Với việc Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ vào cuộc tiến hành thanh tra chất lượng mũ bảo hiểm triệt để nơi nhà sản xuất, hy vọng sẽ góp phần từng bước đẩy lùi được tình trạng sản xuất, kinh doanh mũ bảo hiểm giả, kém chất lượng trên thị trường, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong việc sử dụng mũ bảo hiểm chất lượng để đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông.

Theo CESCT

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang