Xử phạt 2 cơ sở lén lút kinh doanh trong thời gian cách ly toàn xã hội

author 15:12 12/04/2020

(VietQ.vn) - Mặc dù đã ký cam kết không kinh doanh trong thời gian cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng, tuy nhiên 2 cơ sở này vẫn lén lút kinh doanh.

Thực hiện nghiêm Chỉ thị số 16 ngày 31/3/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng chống dịch Covid-19; Công văn số 308 ngày 31/03/2020 của UBND tỉnh Lạng Sơn về việc thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19; Công văn số 399 ngày 31/3/2020 của Cục Quản lý thị trường (QLTT) về triển khai công việc của Cục trong thời gian cao điểm phòng, chống dịch Covid-19. Đội QLTT số 1, Cục QLTT tỉnh Lạng Sơn đã chủ động tăng cường công tác nắm tình hình địa bàn, thường xuyên cử các công chức tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát thị trường hàng hóa để đảm bảo bình ổn thị trường nhất là đối với các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm... Đồng thời chủ động phối hợp với các lực lượng, các ban ngành trong công tác kiểm tra phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn quản lý.

Lực lượng chức năng tiến hành yêu cầu các cơ sở ký cam kết không kinh doanh trong thời gian cách ly toàn xã hội. Ảnh minh họa.

 

Theo đó, qua công tác trinh sát nắm tình hình Đội QLTT số 1 đã phối hợp UBND phường Vĩnh Trại và Hoàng Văn Thụ xử phạt 01 tổ chức và 01 hộ kinh doanh vi phạm về hành vi vi phạm sau khi đã được tuyên truyền, hướng dẫn, ký cam kết không kinh doanh trong thời gian cách ly toàn xã hội theo chỉ đạo của Thủ tướng nhưng vẫn lén lút kinh doanh, tổng số tiền vi phạm hành chính là 22.500.000 đồng, đồng thời yêu cầu 02 đối tượng vi phạm nêu trên dừng ngay hoạt động kinh doanh theo quy định của pháp luật.

Đại diện Đội QLTT số 1 cho biết, trong thời gian tới Đội QLTT số 1 sẽ tiếp tục phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng thường xuyên nắm chắc diễn biến tình hình thị trường, giá cả các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu phục vụ người tiêu dùng, xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối các tổ chức, cá nhân có hành vi đầu cơ, găm hàng, tăng giá gây bất ổn thị trường trên địa bàn thành phố Lạng Sơn.

Trong một diễn biến liên quan, mới đây, tại cuộc họp Thường trực Chính phủ để đánh giá kết quả công tác phòng chống dịch Covid-19, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhận xét, thời gian qua, do thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 16 nên đã đem lại những kết quả ban đầu, kiểm soát tốt tốc độ lây lan nhưng nguy cơ lây nhiễm vẫn còn nhiều do đó quan điểm là “không được lơ là, mất cảnh giác” mà cần tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị 16. Thủ tướng một lần nữa yêu cầu mọi người thực hiện nghiêm giãn cách xã hội và đeo khẩu trang nơi công cộng, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16 bởi “nỗi lo vẫn còn đó”.

“Ai không thực hiện phải xử phạt nghiêm”, Thủ tướng chỉ đạo và tiếp tục nhấn mạnh quan điểm “không lơ là mất cảnh giác, chủ quan với dịch bệnh Covid-19”.

Đồng thời, Thủ tướng cho biết thời điểm hết cách ly toàn xã hội sẽ thông báo sau trên cơ sở báo cáo đánh giá tình hình thực tế của các bộ, ngành liên quan sau ngày 15/4.

Liên tiếp xử phạt các trường hợp vi phạm sản xuất, kinh doanh mặt hàng thiết yếu(VietQ.vn) - Tổng cục sẽ tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm các trường hợp buôn lậu, gian lận thương mại, đầu cơ găm hàng, gây khan hiếm giả tạo, hàng giả, hàng nhái trên thị trường, nhất là các mặt hàng thiết yếu trong phòng chống dịch như khẩu trang, nước rửa tay khô, vật tư y tế.

Thanh Tùng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang