Xử phạt 2 công ty nhái thương hiệu bao cao su OK

author 15:12 11/11/2015

(VietQ.vn) - Xử phạt hành chính hai công ty sản xuất và buôn bán bao cao su mang nhãn hiệu xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu OK của tổ chức DKT International của Hoa Kỳ.

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với Công ty Liên doanh Medevice 3s và Công ty TNHH Thương Mại Trang Thiết bị y tế Việt Đức vì liên quan đến việc sản xuất và buôn bán bao cao su mang nhãn hiệu xâm phạm quyền đối với Nhãn hiệu OK của tổ chức DKT International.

Cụ thể, Công ty Liên doanh Medevice 3s bị phạt số tiền lần lượt là 20 triệu đồng và Công ty TNHH Thương Mại Trang Thiết bị y tế Việt Đức bị xử phạt 12 triệu đồng do vi phạm về quyền đối với nhãn hiệu đang được bảo hộ.

Nhãn hiệu OKACHOI được làm nhái sản phẩm bao cao su OKNhãn hiệu OKACHOI được làm nhái sản phẩm bao cao su OK

Trước đó, trong quá trình kiểm tra, Công ty Liên Doanh Medevice 3s đã sản xuất (gia công) sản phẩm bao cao su gắn dấu hiệu “Okchoice”, “Okachoi”, “OKACHOI” tượng tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “OK và hình” đang được bảo hộ tại Việt Nam cho DKT International (Hoa Kỳ) theo giấy chứng nhận đăng ký nhãn hiệu số 76638 (cấp ngày 03/11/2006) bảo hộ cho sản phẩm thuộc nhóm 10 (bao cao su), là hành vi xâm phạm quyền đối với nhãn hiệu theo quy định tại điều 129 Luật Sở hữu trí tuệ.

Tương tự, Công ty TNHH Thương Mại Trang Thiết bị y tế Việt Đức bị xử phạt vì đã buôn bán sản phẩm bao cao su gắn dấu hiệu “Okchoice”, “Okachoi”, “OKACHOI” tượng tự gây nhầm lẫn với nhãn hiệu “OK và hình” đang được bảo hộ tại Việt Nam cho tổ chức DKT International (Hoa Kỳ).

Thanh tra Bộ Khoa học và Công nghệ cũng yêu cầu hai công ty này phải loại bỏ yếu tố vi phạm “Okchoice”, “Okachoi”, “OKACHOI” gắn trên các sản phẩm bao cao su được tìm thấy tại buổi kiểm tra dưới sự chứng kiến của cơ quan nhà nước có thẩm quyền.

H. Sơn

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang