Xử phạt 23 cơ sở kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh vi phạm về nhãn hàng hóa

author 16:11 10/07/2020

(VietQ.vn) - Lực lượng Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh Hòa Bình vừa xử phạt 23 cơ sở kinh doanh mặt hàng điện tử, điện lạnh không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Với mục đích ngăn chặn tình trạng vận chuyển, kinh doanh hàng lậu, hàng không rõ nguồn gốc, xuất xứ, hàng không đảm bảo chất lượng, nhằm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các nhà sản xuất chân chính, Cục QLTT tỉnh Hòa Bình đã chỉ đạo tới các Đội QLTT trong tỉnh không ngừng kiểm tra, ra soát các cơ sở kinh doanh trên địa bàn. 

Lực lượng QLTT Hòa Bình tiến hành kiểm tra đồ điện lạnh, điện tử. Ảnh: Cục QLTT Hòa Bình 

Cụ thể, lực lượng QLTT trong tỉnh đã xây dựng Kế hoạch kiểm tra chuyên đề với các mặt hàng điện tử, điện lạnh, điện dân dụn tại địa bàn các huyện, thành phố trong tỉnh. Đối tượng gồm 158 tổ chức, cá nhân hoạt động kinh doanh, với các nội dung kiểm tra về: giấy chứng nhận kinh doanh, các giấy tờ liên quan đến hoạt động kinh doanh điện tử, điện lạnh, điện dân dụng; nhãn hàng hóa; nguồn gốc, xuất xứ của sản phẩm hàng hóa; niêm yết giá và bán theo giá niêm yết. 

Kết thúc thời gian thực hiện kế hoạch, các Đội QLTT đã tiến hành kiểm tra đối với 158 cơ sở hoạt động kinh doanh và ra Quyết định xử phạt vi phạt hành chính với 23 cơ sở vi phạm về các hành vi: Không niêm yết giá; vi phạm về nhãn hàng hóa. Với tổng số tiền xử phạt: 21.625.000 đồng.

 

Thu gom lượng lớn củ cải muối không rõ nguồn gốc ở khu vực biên giới về bán kiếm lời (VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 3 tỉnh Lạng Sơn vừa kịp thời ngăn chặn 570kg củ cải muối có nguồn gốc sản xuất ngoài Việt Nam không chứng minh được nguồn gốc nhập khẩu.

Vụ việc điển hình gần đây nhất đó là Đội QLTT số 3 Đội đã tiến hành kiểm tra đối với 8/28 cơ sở hoạt động kinh doanh và ra Quyết định xử phạt vi phạt hành chính với 7 cơ sở vi phạm về các hành vi: Không niêm yết giá; vi phạm về nhãn hàng hóa. Tổng số tiền xử phạt là 6.250.000 đồng. 

Thông qua công tác kiểm tra, Đội QLTT số 3 đã kết hợp thực hiện công tác tuyên truyền, phổ biến các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước trong lĩnh vực điện tử, điện lạnh, điện dân dụng các tổ chức, cá nhân kinh doanh, qua đó góp phần nâng cao nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của các tổ chức, cá nhân trên địa bàn 02 huyện.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang