Xử phạt 24 cơ sở kinh doanh thiết bị y tế vi phạm về niêm yết giá tại Vĩnh Phúc

author 20:02 18/02/2020

(VietQ.vn) - Từ đầu tháng 02/2020 đến nay lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, xử lý 24 cơ sở vi phạm về kinh doanh thiết bị y tế.

Theo thông tin từ Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, qua công tác thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường phòng chống dịch Covid-19, từ đầu tháng 02/2020 đến nay lực lượng Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc đã phát hiện, xử lý đối với 24 cơ sở vi phạm (xử phạt đối với 26 hành vi). Các hành vi vi phạm chủ yếu là không thực hiện niêm yết giá bán hàng hóa, không mở sổ sách theo dõi mua, bán thuốc theo quy định.

 Lực lượng chức năng tỉnh Vĩnh Phúc tiến hành kiểm tra, kiểm soát tình hình phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn. Ảnh: Hồng Duy

Cũng theo Cục Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc, đơn vị này chưa phát hiện cơ sở sản xuất, kinh doanh khẩu trang y tế, nước rửa tay sát khuẩn, các loại vật tư y tế giả, không đảm bảo chất lượng.

Bên cạnh thực hiện kiểm tra, kiểm soát tình hình thị trường, lực lượng quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Phúc còn tổ chức tuyên truyền vận động ký cam kết không kinh doanh hàng hóa nhập lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng, không đầu cơ găm hàng, tăng giá quá mức…đối với gần 600 cơ sở kinh doanh tân dược, vật tư y tế. Kết quả hoạt động trên đã góp phần tích cực cùng các cấp, các ngành thực hiện công tác phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn tỉnh Vĩnh Phúc. Bảo vệ sức khỏe, tính mạng của người dân, an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Lạm dụng mỹ phẩm có chứa 5 thành phần này tăng nguy cơ ung thư(VietQ.vn) - Ngày nay, mỹ phẩm đã trở thành một trong những nhu cầu thiết yếu của xã hội. Tuy nhiên, ít ai có thể ngờ đằng sau việc lạm dụng mỹ phẩm lại tiềm ẩn rất nhiều hệ lụy khôn lường.

Liên quan tới tình hình dịch Covid-19 trên địa bàn, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải vừa cho biết, trên địa bàn Vĩnh Phúc ghi nhận 11 ca mắc Covid-19. 7 ca đã được điều trị, kết quả xét nghiệm âm tính trở lại. Trong đó có 5 người đã âm tính lần 2. 

Được biết, xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc là nơi có nhiều ca mắc Covid-19 nhất (6 ca). Từ sáng 13/2, địa phương bắt đầu cho phong tỏa toàn bộ xã Sơn Lôi trong 20 ngày (13/2 đến 3/3) để khoanh vùng, dập dịch Covid-19.

Xã Sơn Lôi có khoảng trên 2.800 hộ dân với gần 11.000 nhân khẩu (bao gồm cả dân số cơ học đến địa bàn sinh sống, làm ăn). Trong khoảng thời gian này, công an tỉnh đã bố trí lực lượng ngăn chặn người dân từ trong xã đi ra và người từ ngoài vào xã để đảm bảo dịch bệnh không lây lan.

An Dương

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang