Xử phạt 60 triệu, buộc đóng cửa nếu phát hiện Thẩm mỹ Minh Hằng sai phạm

authorXuân Hân 14:24 11/04/2018

(VietQ.vn) - Phòng Y tế quận Hà Đông, Hà Nội khẳng định cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng không được cấp phép tiêm Filler (chất làm đầy) cũng như các dịch vụ xâm lấn khác, sẽ cho kiểm tra và xử lý nếu phát hiện sai phạm.

Liên quan đến những dấu hiệu sai phạm của cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng (số: 03, LK 26, KĐT Văn Phú, Hà Đông), ngày 10/4/2018, phóng viên Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) có buổi làm việc với lãnh đạo Phòng Y tế quận Hà Đông.

Tại buổi làm việc, phóng viên đề nghị bà Lê Thị Thanh Bình, Trưởng Phòng Y tế cung cấp hồ sơ cấp phép hoạt động, giấy cho phép tiêm Filler và các dịch vụ xâm lấn của cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng. Bà Lê Thị Thanh Bình cho biết, cơ sở thẩm mỹ này không được cấp giấy phép hoạt động các dịch vụ xâm lấn như tiêm filler.., chỉ có phòng khám chuyên khoa thẩm mỹ mới cấp giấy phép thực hiện những dịch vụ này.  Bà Lê Thị Thanh Bình khẳng định: “Cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng không được cấp phép tiêm Filler cho khách hàng”.

Cũng theo vị Trưởng phòng này cho hay, điều kiện để thành lập cơ sở thẩm mỹ, hồ sơ bao gồm: giấy đăng ký kinh doanh, chứng chỉ hành nghề, hợp đồng lao động, điều kiện cơ sở hạ tầng phù hợp với các loại hình dịch vụ…

“Những giấy tờ này, dưới UBND phường (phường Phú La/PV) họ kiểm tra và quản lý, phường báo lên Phòng Y tế, cơ sở nào đủ điều kiện kinh doanh, trên Phòng có danh sách để đánh dấu. Chúng tôi sẽ cung cấp đầy đủ sau khi đi kiểm tra đơn vị này”, bà Bình thông tin.

 Dù không được cấp phép phòng khám chuyên khoa phẫu thuật thẩm mỹ nhưng thẩm mỹ Thanh Hằng đã "vượt rào" để thực hiện những dịch vụ làm đẹp xâm lấn?

 

Theo bà Lê Thị Thanh Bình chia sẻ, trong quá trình kiểm tra cơ sở Thẩm mỹ Minh Hằng, nếu phát hiện sai phạm như Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) phản ánh sẽ tiến hành lập biên bản, báo cáo lên thành phố. Mức xử phạt cho hành vi sai phạm sẽ là 60 triệu đồng và buộc cơ sở dừng hoạt động.

Những lời quảng cáo hoa mỹ trên trang mạng xã hội của cơ sở Thẩm Mỹ Minh Hằng (ảnh chụp màn hình).

 

Trước đó, ngày 02/04/2018, Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) đăng bài phản ánh: “Thẩm mỹ Minh Hằng tiêm Filler, tiểu phẫu dù không được cấp phép?”. Nội dung nêu, trong vai một khách hàng có nhu cầu làm đẹp, phóng viên đã được “chào hàng”, tư vấn các dịch vụ như tiêm tế bào gốc, tiêm cá hồi và nâng mũi bằng sụn. Theo quảng cáo của nhân viên tư vấn, sau khi làm các dịch vụ này, khách hàng sẽ có chiếc mũi cao cùng với làn da căng, bóng đầy sức sống chỉ sau vài liệu trình tại thẩm mỹ Minh Hằng... 

Video: Nguy cơ hỏng mặt do làm đẹp bằng laser

Theo danh sách chúng tôi tìm hiểu từ Sở Y tế Hà Nội về các phòng khám thẩm mỹ được cấp phép tại Hà Nội, Thẩm mỹ Minh Hằng tại KĐT Văn Phú, Hà Đông chưa được cấp phép cho các dịch vụ phẫu thuật thẩm mỹ xâm lấn như tiêm filler, phẫu thuật nâng mũi, tiêm cấy tế bào gốc.

Trước những thông tin trên, đề nghị Sở Y tế Hà Nội cùng các cơ quan chức năng quận Hà Đông nhanh chóng vào cuộc, xử lý kịp thời nếu phát hiện sai phạm để tránh gây ra những rủi ro đáng tiếc cho khách hàng khi thực hiện dịch vụ làm đẹp tại cơ sở thẩm mỹ này.

Chất lượng Việt Nam Online (VietQ.vn) sẽ tiếp tục thông tin.

Xuân Hân

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:
Từ khóa:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang