Xử phạt gần 300 triệu đồng 5 doanh nghiệp kinh doanh sản phẩm bảo vệ sức khỏe

author 06:10 11/07/2018

(VietQ.vn) - 5 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm đã bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) xử phạt với tổng số tiền phạt là 298 triệu đồng.

Thông tin từ Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết, từ ngày 6/6 đến ngày 6/7/2018, đơn vị này đã ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với 5 cơ sở vi phạm về an toàn thực phẩm với tổng số tiền phạt là 298 triệu đồng. Cùng với xử phạt bằng hình thức phạt tiền, Cục đã buộc các cơ sở tháo gỡ nội dung quảng cáo vi phạm và cải chính thông tin theo quy định.

Trong số này, Công ty TNHH Dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam (Quận Đống Đa, Hà Nội) bị phạt số tiền cao nhất là 100 triệu đồng với hành vi sản xuất, buôn bán 2 sản phẩm thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Thảo dược tăng cân và Trà thảo dược giảm cân tan mỡ không có giấy tiếp nhận bản công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm. Hai sản phẩm được công ty này sản xuất cũng không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định.

Trà thảo dược giảm cân tan mỡ của Công ty TNHH dược mỹ phẩm Quyên Lara Việt Nam không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định. Ảnh minh họa

Còn với hành vi quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh, không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo của Công ty TNHH thực phẩm VINA cũng bị xử phạt 85 triệu đồng.

Các sản phẩm mà Công ty TNHH thực phẩm VINA quảng cáo sai phép gồm 4 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên nang Mát gan thông mật, Viên nang bổ thận, Viên nang Đau nhức toàn thân – thần kinh tọa, Viên nang Bao tử đại tràng trên website danglai.com.vn.

Ngoài ra, 3 công ty khác bị xử phạt gồm Công ty TNHH Thương mại và đầu tư Hoa Sen, Công ty TNHH SX-TM Đông dược Thiên Phúc, Công ty Cổ phần dược phẩm quốc tế USA với số tiền xử phạt lần lượt là 50 triệu, 35 triệu và 28 triệu. Lỗi vi phạm của các công ty này đều là do quảng cáo, sản xuất và buôn bán thực phẩm chức năng không đúng quy định.

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang