Xử phạt hàng loạt cơ sở y tế quảng cáo, cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh trái phép

author 10:17 06/06/2021

(VietQ.vn) - Thanh tra Sở Y tế TP.HCM vừa có văn bản thông báo xử phạt và đình chỉ hoạt động hàng loạt cơ sở y tế đang quảng cáo và cung cấp các dịch vụ khám chữa bệnh trái phép trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phối hợp với các lực lượng chức năng phát hiện nhiều cơ sở thẩm mỹ mặc dù không được cấp phép hoạt động, nhân viên không có chuyên môn nghiệp vụ nhưng vẫn cung cấp dịch vụ tiêm, phẫu thuật, hành nghề trái quy định, gây ra cảnh bát nháo trong thị trường làm đẹp.

Thực tế kiểm tra thời gian qua cho thấy, nhiều cơ sở thường quảng cáo tràn lan nhằm thu hút người dân tìm đến thực hiện dịch vụ thẩm mỹ, thực hiện những thủ thuật quá khả năng của một số cơ sở như các kỹ thuật xâm lấn và tiêm chất làm đầy trong thủ thuật chăm sóc da.

Cụ thể, qua kiểm tra, Thanh tra Sở phát hiện, Công ty cổ phần tập đoàn thẩm mỹ Quốc tế D'VINCY do vi phạm tại Chi nhánh Công ty cổ phần tập đoàn thẩm mỹ Quốc tế D'VINCY - số 8, Đường số 4, khu Z756, Phường 12,Quận 10. Quảng cáo sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt mà không được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận nội dung trước khi thực hiện quảng cáo theo quy định. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo chưa được cơ quan nhà nước có thẩm quyền xác nhận. Số tiền nộp phạt là 35 triệu đồng.

Công ty cổ phần tập đoàn thẩm mỹ Quốc tế D'VINCY bị xử phạt 35 triệu đồng. 

Công ty TNHH Viện thẩm mỹ Pháp Việt do vi phạm tại Viện Thẩm mỹ Quốc tế Pháp Việt 729 Hoàng Sa, Phường 7, Quận 3. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động kèm theo đó là nộp phạt 35 triệu đồng.

Công ty TNHH DV Y tế 105 tại 105/4A Lê Văn Khương, Phường Hiệp Thành, Quận 12. Cung cấp dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh mà không có giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Đình chỉ hoạt động cơ sở trong thời hạn 18 tháng với sô tiền nộp phạt là 90 triệu đồng.

Công ty cổ phần Bệnh viện Thẩm mỹ Gangwhoo địa chỉ 576-578 Cộng Hòa, Phường 12, Quận Tân Bình. Quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh. Buộc tháo gỡ, xóa quảng cáo không đúng phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động với số tiền phạt 25 triệu đồng.

Công ty TNHH thẩm mỹ viện Thủy Tiên tại địa chỉ 84 Lê Thị Riêng, Phường Bến Thành, Quận 1. Không bảo đảm một trong các điều kiện sau khi đã được cấp giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh đối với cơ sở khám bệnh, chữa bệnh hoặc sau khi đã thông báo với cơ quan nhà nước có thẩm quyền đối với các cơ sở dịch vụ y tế khác, trừ hình thức tổ chức là phòng khám đa khoa và bệnh viện. Sử dụng thuốc chưa được cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành, trừ trường hợp không phải cấp giấy chứng nhận đăng ký lưu hành theo quy định của pháp luật. Số tiền nộp phạt là 46 triệu đồng.

Bảo An (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang