Xử phạt Pepsico Việt Nam và yêu cầu chấm dứt hành vi vi phạm

author 12:16 17/11/2016

(VietQ.vn) - Phó Chánh thanh tra Bộ Y tế Nguyễn Văn Nhiên vừa ký văn bản xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam.

Về hành vi vi phạm, Thanh tra Bộ Y tế cho biết, Công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam có thực hiện kiểm nghiệm sản phẩm định kỳ nhưng chưa đầy đủ theo quy định, chỉ thực hiện kiểm nghiệm định kỳ mang tính đại diện cho các dạng bao gói sản phẩm có cùng công thức, nội dung công bố.

Văn bản xử phạt này cũng yêu cầu Pepsico Việt Nam chấm dứt hành vi vi phạm nêu trên, tiến hành kiểm nghiệm đình kỳ đầy đủ đối với tất cả các sản phẩm của Pepsico Việt Nam theo đúng quy định của pháp luật.

Một loại sản phẩm của Pepsico trên thị trường. Ảnh minh họa
Rút giấy phép 2 doanh nghiệp nước ngoài sản xuất thuốc không đạt chuẩn(VietQ.vn) - Bộ Y tế rút giấy phép hoạt động về thuốc và nguyên liệu làm thuốc tại Việt Nam với 2 công ty của Ấn Độ, sản xuất thuốc không đạt chuẩn.

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế quyết định xử phạt Pepsico Việt Nam 25 triệu đồng và yêu cầu chấm dứt hành vi trên, đồng thời tiến hành kiểm nghiệm định kỳ đầy đủ đối với tất cả các sản phẩm của công ty theo quy định hiện hành.

Trước đó, hồi đầu tháng 9/2016, Thanh tra Bộ Y tế đã quyết định thanh tra đối với Pepsico Việt Nam. Thời hạn thanh tra là 45 ngày, bắt đầu từ ngày 7/9; thời kỳ thanh tra từ 1/1/2015 đến nay và các thời kỳ trước có liên quan. Việc thanh tra Pepsico Việt Nam là theo kế hoạch, không phải thanh tra đột xuất.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang