Cty Xuân Mai tiên phong đưa công nghệ tấm tường Acotec vào Việt Nam

author 08:38 24/11/2015

(VietQ.vn) - Công ty CP Đầu tư và Xây dựng Xuân Mai đang tích cực đầu tư vào công nghệ hiện đại, tiên tiến để sản xuất sản phẩm mới, giúp đẩy nhanh tiến độ xây dựng, nâng cao năng suất chất lượng công trình…

Sự kiện: Chuyên đề: NÂNG CAO NĂNG SUẤT CHẤT LƯỢNG

Từ sau năm 2015, theo các quy định của Chính phủ và Bộ Xây dựng, các công trình xây dựng từ 9 tầng trở lên không phân biệt nguồn vốn phải sử dụng tối thiểu 50% vật liệu xây không nung loại nhẹ trong tổng số vật liệu xây (tính theo thể tích khối xây). Giải pháp được lựa chọn tại các nước tiên tiến trên thế giới là dùng 100% bê-tông đúc sẵn hoặc gạch không nung để đẩy nhanh việc thi công, hoàn thiện nhanh, tiết kiệm chi phí quản lý, không dùng gạch đất sét nung nên thân thiện, xanh, sạch với môi trường.

Với mục tiêu khắc phục triệt để các hạn chế của các loại gạch xây dựng truyền thống, phù hợp với chủ trương của Nhà nước, tiết kiệm được thời gian và tiền bạc đem lại lợi ích cho xã hội, trải qua quá trình thi công các công trình xây dựng lớn trên cả nước kết hợp việc tìm hiểu nhiều công nghệ gạch không nung trên thế giới, Công ty CP Đầu Tư và Xây dựng Xuân Mai (Xuân Mai Corporation, XMC) đã nghiên cứu và đưa vào sản xuất, thi công tấm tường bê tông rỗng tiền chế Acotec.

Công ty Xuân Mai đã đi tiên phong trong việc sản xuất sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại

Công ty Xuân Mai đã đi tiên phong trong việc sản xuất sản phẩm ứng dụng công nghệ hiện đại

Tấm tường Acotec sử dụng các nguồn nguyên vật liệu thân thiện với môi trường như: đá, cát, xi măng,... Sử dụng công nghệ tấm tường bê tông rỗng tiền chế Acotec cho công trình bền đẹp, hiệu quả kinh tế cao. Đặc biệt, tấm tường Acotec đảm bảo khả năng chịu lực theo phương ngang, linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, có khả năng chống thấm tốt, không gây nứt tường do co dãn nhiệt.

Có thể nói, tấm tường Acotec không chỉ là sản phẩm thông thường mà khi sử dụng nó còn mang lại nhiều lợi ích trong bảo vệ môi trường, không tạo ra chất phế thải hoặc chất thải độc hại. Mặt khác, tấm tường Acotec tạo ra bề mặt phẳng không cần phải trát, chỉ cần bả và sơn trực tiếp, hoặc dùng giấy dán tường, tiết kiệm được vật liệu và nhân công xây dựng. Với chiều dày nhỏ chỉ từ 68 mm - 140 mm nên giúp tăng diện tích căn hộ, mang lại lợi nhuận cho chủ đầu tư.

Bên cạnh đó, tấm tường được sản xuất theo công nghệ đặc biệt nên có sai số kích thước nhỏ, cường độ và độ bền cao hơn các sản phẩm gạch truyền thống. Khả năng chịu ẩm, chịu nhiệt, cách âm, cách nhiệt và chống cháy cao. Do có độ rỗng cao và chiều dày nhỏ nên trọng lượng trên 1m2 tấm tường rỗng nhẹ hơn nhiều so với các loại tường xây bằng gạch truyền thống (nhẹ hơn tường gạch 2-3 lần) giúp giảm tải trọng, tiết kiệm chi phí cho kết cấu chịu lực như: móng, dầm, sàn. Tốc độ thi công nhanh hơn gấp 5 lần so với gạch truyền thống và gấp 2 lần so với tường gạch bê tông, rút ngắn thời gian thi công, tiết kiệm chi phí nhân công. Các lỗ rỗng trong tấm tường được sử dụng linh hoạt để bố trí hệ thống điện, nước.

Nhận rõ được tính ưu việt của tấm tường Acotec, kể từ tháng 3/ 2015, XMC đã đầu tư nhà máy sản xuất tấm tường rỗng bê tông đúc sẵn theo công nghệ đùn ép đầu tiên và hiện đại nhất Việt Nam tại Xã Thủy Xuân Tiên, Huyện Chương Mỹ, Hà Nội, có công suất sản xuất khoảng 200.000 m2 tấm tường/năm, diện tích xây dựng khoảng 1,2 ha.

Mục tiêu của XMC là sản xuất tấm tường rỗng tiền chế từ bê tông để thay thế cho tường gạch xây trong các công trình xây dựng của các dự án do Xuân Mai thực hiện và cung cấp tại thị trường Việt Nam. Tấm tường được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhất có chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh sẽ là giải pháp tốt để thay thế các loại gạch xây truyền thống, tạo lợi thế cạnh tranh cho Xuân Mai trên thị trường.

Vì lý do này, XMC chú trọng đầu tư cho nhà máy được xây dựng mới với các hệ thống dây chuyền, trang thiết bị, máy móc tiên tiến, hiện đại, nhập khẩu đồng bộ từ Châu Âu. Dây chuyền sản xuất tấm tường được nhập khẩu từ công ty Elematic (Phần Lan), là dây chuyền hiện đại nhất trên thế giới hiện nay trong sản xuất tấm tường. Trạm trộn cung cấp bê tông cho dây chuyền được nhập khẩu từ công ty Frumecar - Tây Ban Nha.

Với những nỗ lực không ngừng trong việc đầu tư phát triển và ứng dụng vật liệu xây dựng tiên tiến, XMC đã được nhận nhiều huy chương vàng về chất lượng sản phẩm như Bằng khen của Bộ Xây dựng về ''Đảm bảo và nâng cao chất lượng công trình, sản phẩm ngành xây dựng năm 2001 - 2005'', năm 2001 được Nhà nước tặng Huân chương Lao động Hạng ba và năm 2010 được tặng Huân chương Lao động hạng Nhì. Đặc biệt năm 2005, Công ty là đơn vị đầu tiên trong ngành xây dựng được tặng Giải thưởng Nhà nước về khoa học và công nghệ cho công trình ứng dụng bê tông dự ứng lực căng trước vào các công trình xây dựng của Việt Nam.

Vân Anh

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang