‘Xuân yêu thương’ mang Tết ấm đến bản nghèo nơi địa đầu Tổ quốc

author 07:12 21/01/2020

(VietQ.vn) - Trong 2 ngày 18 và 19 tháng 1 năm 2020, Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam online phối hợp cùng nhiều tập đoàn, doanh nghiệp và cá nhân đã tổ chức chương trình thiện nguyện Xuân yêu thương tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Tại xã Yên Định, Bắc Mê, Hà Giang 100% người dân địa phương là đồng bào dân tộc thiểu số. Cuộc sống của bà con gặp muôn vàn khó khăn, thiếu thốn. Do vậy, chương trình Xuân yêu thương được thực hiện lần này nhằm tiếp nối tinh thần thiện nguyện hàng năm của Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Trung tâm), Chất lượng Việt Nam online, dựa trên truyền thống cao đẹp của người Việt “Lá lành đùm lá rách” và quỹ nhân ái Sống để yêu thương mà Trung tâm/ Chất lượng Việt Nam online đã xây dựng.

‘Xuân yêu thương’ mang Tết ấm đến miền quê nghèo nơi địa đầu tổ quốc của Chất lượng Việt Nam online

 Chất lượng Việt Nam Online mang Tết ấm đến với xã Yên Định, huyện Bắc Mê, tỉnh Hà Giang.

Chương trình Xuân yêu thương được tổ chức với sự đồng hành tài trợ của gia đình Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh, á hậu doanh nhân Ngọc Quỳnh, Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk), Tập đoàn Nước giải khát Tân Hiệp Phát, Công ty AJINOMOTO Việt Nam, Trung tâm toán học Beta Education, Công ty Thời trang VMG, Công ty TNHH Đầu tư Sản xuất An Trần, Trường Cao đẳng Công Thương Việt Nam, Công ty Le's Vic Construction Investment and Trading JSC cùng nhiều cá nhân, tổ chức trong khắp cả nước.

Tại chương trình, Trung tâm, Chất lượng Việt Nam online đã trao 119 phần quà Tết cho 119 hộ dân nghèo với mỗi phần quà trị giá 1,2 triệu đồng; 29 phần quà Tết cho 29 người tàn tật, người già neo đơn, trẻ mồ côi, mỗi phần quà trị giá 1 triệu đồng tiền mặt cùng nhiều quần áo ấm dành cho các hộ dân tại xã Yên Định, huyện Bắc Mê, Hà Giang.

Ngoài ra, với sự ủng hộ của gia đình Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Trần Văn Vinh, Xuân yêu thương cũng đã trao tặng 10 phần quà cho 10 gia đình đặc biệt khó khăn đón Tết; trao tặng 20 suất học bổng là tiền mặt mỗi suất trị giá 500.000 đồng từ tập thể các nhà hảo tâm cùng đồ dùng học tập cho các bạn học sinh hiếu học. Trao tặng 100 chiếc áo khoác ấm cho trẻ em do á hậu doanh nhân Ngọc Quỳnh gửi tặng cùng rất nhiều phần quà khác từ các đơn vị tài trợ.

‘Xuân yêu thương’ mang Tết ấm đến miền quê nghèo nơi địa đầu tổ quốc của Chất lượng Việt Nam online

 Xuân yêu thương đã mang đến xã Yên Định 119 suất quà.

Phát biểu tại buổi thiện nguyện Xuân yêu thương tại xã Yên Định, ông Trần Văn Dư – Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông, Tổng biên tập Chất lượng Việt Nam online chia sẻ: Tiếp nối tinh thần thiện nguyện hàng năm, hành trình Xuân yêu thương đã đi đến nhiều miền quê nghèo và mang theo tấm lòng của các tập đoàn, doanh nghiệp, nhà hảo tâm dành tặng nhân dân vùng sâu, vùng xa, vùng đặt biệt khó khăn. Những phần quà tuy nhỏ bé nhưng đoàn thiện nguyện hi vọng sẽ góp phần mang đến cho những người nghèo, các gia đình có hoàn cảnh không may mắn đón một mùa xuân ấm áp, hạnh phúc hơn. 

“Mong rằng đây sẽ động lực để những người nghèo, người không may mắn vươn lên trong cuộc sống và đón một năm mới với nhiều điều mới mẻ, sung túc”, ông Trần Văn Dư nói.

‘Xuân yêu thương’ mang Tết ấm đến miền quê nghèo nơi địa đầu tổ quốc của Chất lượng Việt Nam online

 Hi vọng những suất quà sẽ mang lại cho nhân dân xã Yên Định cái Tết ấm áp hơn.

Theo ông Nguyễn Đức Thủy, Chủ tịch UBND xã Yên Định, tại địa phương, kinh tế vẫn rất khó khăn. Đặc biệt, một số bản làng ở xa trung tâm, đường đi khó khăn nên giao thương hạn chế, kinh tế chưa phát triển. Do vậy, những món quà mà chương trình Xuân yêu thương trao tặng lần này sẽ là động lực giúp cho người nghèo xã Yên Định đón xuân Canh Tý ấm no và vui tươi. Bên cạnh đó những món quà sẽ mang lại tinh thần để bà con tăng gia sản xuất, vươn lên, giúp những người tàn tật, neo đơn, mồ côi có thêm nghị lực và niềm tin vào cuộc sống.

Chủ tịch UBND xã Yên Định cùng Giám đốc Trung tâm Thông tin Truyền thông, Tổng biên tập Chất lượng Việt Nam online cũng gửi lời cảm ơn đến các tập đoàn, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đã chung tay cùng Xuân yêu thương giúp đỡ người dân Yên Định đón Tết Canh Tý.

‘Xuân yêu thương’ mang Tết ấm đến miền quê nghèo nơi địa đầu tổ quốc của Chất lượng Việt Nam online

Tại chương trình, ông Trần Quốc Anh, giám đốc Trung tâm toán học Beta Education cũng khẳng định, ông và các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cùng hành trình thiện nguyện của Trung tâm Thông tin Truyền thông, Chất lượng Việt Nam online trong các chương trình tiếp theo.

“Có về xã Yên Định cận Tết như thế này mới chứng kiến hết những khó khăn, vất vả của người dân. Nhiều người đã trải qua con đường núi hiểm trở từ tận sáng sớm, tôi cảm phục và cảm ơn bà con đã không ngại giá lạnh, đường núi trơn trượt để đến đây. Tôi mong rằng, những suất quà tuy nhỏ bé nhưng sẽ là động lực giúp bà con vượt qua khó khăn và có đón năm mới sung túc hơn”, ông Trần Quốc Anh nói.

Chia sẻ với PV, bà bà Pa Thị Đơm, người dân tộc Tày cho hay, bà đã vượt qua quãng đường gần 30km đến trung tâm xã để nhận món quà thiện nguyện. Bà không giấu nổi niềm hạnh phúc khi nhận những suất quà ý nghĩa dịp cận kề năm mới. Là gia đình hộ nghèo nhiều năm nay do thiên tai, mùa màng không mang lại hiệu quả kinh tế cao, gia đình bà sẽ cố gắng phấn đấu đề thoát khỏi cái nghèo đeo bám.

Hành trình xuân Yêu thương của Trung tâm Thông tin - Truyền thông Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Chất lượng Việt Nam online sẽ tiếp tục trong những năm tới và hứa hẹn là hành trình mang yêu thương đi đến những nơi xa nhất, khó khăn nhất trên mọi miền tổ quốc.

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang