Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông

authorHòa Dương 15:57 24/11/2016

(VietQ.vn) - Sáng nay (24/11), một áp thấp nhiệt đới hình thành trên vùng biển phía Đông, miền Nam Philippin.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Vào hồi 13h, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 9,9 độ Vĩ Bắc; 126,0 độ Kinh Đông, trên khu vực miền Nam Philippin. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 7-8.

Dự báo trong 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15-20km. Đến 13 giờ ngày 25/11, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 11,2 độ Vĩ Bắc; 122,2 độ Kinh Đông, trên khu vực phía Đông Bắc biển Xu Lu (Philippin). Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6, giật cấp 7-8.

 Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh: TTKTTVTW

 Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông. Ảnh: TTKTTVTW

Cùng với đó, chiều nay không khí lạnh đã ảnh hưởng đến hầu khắp Bắc Bộ và các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế. Đêm nay, không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến các nơi khác ở Bắc Bộ và Trung Trung Bộ. Do nhiệt độ giảm sâu, nên các bậc phụ huynh cần đảm bảo giữ ấm cho trẻ nhỏ khi đi học, người già cũng cần đảm bảo mặc ấm khi ra đường để tránh những bệnh về hô hấp.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, trong đêm nay và ngày mai: Các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to (50-100mm). Các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ trời rét, vùng núi phía Bắc rét đậm. Khu vực Bắc Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Hoàng Sa) có gió đông bắc mạnh cấp 6-7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh.

Những sai lầm ‘chết người’ khi sử dụng điều hòa vào mùa đông(VietQ.vn) - Những thói quen tưởng chừng “vô thưởng, vô phạt” khi sử dụng điều hòa vào mùa đông chính là nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình bạn.

Sóng biển cao 2-4m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1. Cảnh báo: Trong các ngày 26/11 và 29/11, không khí lạnh liên tục được tăng cường, kéo dài tình trạng trời rét trên khu vực các tỉnh Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ đến cuối tháng 11.       

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang