Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, mưa lớn ở Nam Bộ

authorHòa Dương 11:40 11/12/2016

(VietQ.vn) - Hồi 7h ngày 11/12, vị trí trung tâm vùng áp thấp nhiệt đới vào khoảng 7,2-8,2 độ Vĩ Bắc; 109,5-110,5 độ Kinh Đông, ngay trên biển Nam đảo Huyền Trân.

Sự kiện: Dự báo thời tiết

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp hầu như ít di chuyển, sau đó sẽ dịch chuyển chậm về phía Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 5-10km và có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới.

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nối với vùng áp thấp phân tích trên nên khu vực giữa và Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa); vùng biển từ Ninh Thuận đến Cà Mau có mưa rào và dông mạnh. Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh cấp 7-8. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

 Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, mưa lớn ở Nam Bộ. Ảnh minh họa

 Xuất hiện áp thấp nhiệt đới trên biển Đông, mưa lớn ở Nam Bộ. Ảnh minh họa

Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường lệch đông nên ở vùng biển phía đông khu vực Bắc Biển đông có gió đông bắc mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8-9. Biển động mạnh. Sóng biển cao 2-3m. Cấp độ rủi ro thiên tai: cấp 1.

Do ảnh hưởng của vùng áp thấp dịch chuyển về phía Tây Tây Bắc, từ chiều tối nay (11/12) đến hết 13/12 ở Nam Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to (tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm/đợt) và rải rác có dông; trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. 

Lệ Hằng tự tin catwalk, giới thiệu bản thân với bạn bè quốc tế(VietQ.vn) - Ngày 10/12, Á hậu Hoàn vũ Việt Nam 2015 Lệ Hằng - đại diện Việt Nam tại Miss Universe 2016 đã trải qua một ngày dài tại Philippines.

Do ảnh hưởng của khối không khí khô và lạnh, ở các tỉnh Bắc Bộ tình trạng khô hanh còn duy trì trong khoảng 3 ngày tới tại, sau giảm dần do độ ẩm không khí tăng lên trong khoảng từ ngày 13 đến ngày 15, từ ngày 16 độ ẩm lại giảm, thời tiết khô hanh quay trở lại. Do vậy, trong những ngày tới thời tiết tiếp tục gây nguy hiểm đối với các diện tích rừng trên khu vực. 

Hòa Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang