Cấm tắm vì xuất hiện cá lạ dài 4m ở bờ biển Phú Yên

author 15:39 17/11/2015

(VietQ.vn) - Trong 2 ngày qua, một con cá lạ dài khoảng 4m, nặng khoảng 1 tấn đã xuất hiện, bơi gần bờ biển TP.Tuy Hòa (Phú Yên). Cơ quan chức năng đã phải ra lệnh cấm tắm biển.

Khoảng 17h ngày 16.11 và 7h ngày 17.11, người dân TP.Tuy Hòa (Phú Yên) phát hiện một con cá lạ khổng lồ bơi lượn lờ dọc biển vài phút rồi mất hút.

Cá lạ xuất hiện ở Phú Yên

Cá lạ khổng lồ dài khoảng 4m, nặng 1 tấn bơi gần bờ biển Phú Yên

Con cá lạ này dài khoảng 4m, ước nặng khoảng 1 tấn.  Đến sáng nay (17/11), con cá khổng lồ này tiếp tục xuất hiện. Mỗi lần nổi lên khoảng vài phút, bơi lượn lờ dọc biển. Những người quan sát cho hay, lưng cá màu đen, bụng trắng, đầu có vết thương.

Sáng nay, Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP.Tuy Hòa đã thực hiện lệnh cảnh báo nguy hiểm ở khu vực bờ biển nơi cá lạ xuất hiện. Biển báo ghi rõ: “Khu vực nguy hiểm. Có cá lạ, nặng khoảng 1 tấn”.

Nhiều người dự đoán là cá mập, cá voi… nhưng cơ quan chức năng vẫn chưa xác định chính xác. Điều đáng nói, trong sáng nay, nhân viên đơn vị cứu hộ đã trực tiếp yêu cầu người dân không xuống tắm biển, tuy nhiên vẫn còn một số người không chấp hành…

Ông Phạm Hữu Tâm, Đội phó Đội Quản lý trật tự tuyến biển TP.Tuy Hòa cho biết, hiện, bộ phận cứu hộ biển Tuy Hòa đang ứng trực 24/24 để theo dõi động tĩnh của con cá lạ và sẽ kịp thời thông tin, đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Trước đó, khoảng năm 2011, ở Phú Yên đã từng rộ lên tình trạng cá mập xuất hiện gần bờ thị xã Sông Cầu (Phú Yên), tấn công người tắm biển, gây lo lắng cho người dân.

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang