Xuất hiện chú mèo hai mặt kỳ dị vừa chào đời ở Trung Quốc

authorĐỗ Thu Thoan 14:18 23/09/2017

(VietQ.vn) - Theo The Sun đưa tin, mới đây một video quay một chú mèo hai mặt, kêu "meo meo" trên tay người đang được lan truyền trên mạng xã hội Trung Quốc.

Theo đó, chú mèo kỳ dị này có hai miệng, hai mũi và bốn mắt. Trong video, chú mèo kêu “meo meo” khi nằm trong lòng bàn tay người.

Tuy nhiên, thật đáng buồn khi chú mèo sống ở Trùng Khánh, tây nam Trung Quốc, đã qua đời chỉ hai ngày sau khi sinh ra.

xuat-hien-chu-meo-hai-mat-ky-di-vua-chao-doi-o-trung-quoc

Chú mèo hai mặt kỳ dị đã qua đời chỉ hai ngày sau khi sinh ra. Ảnh: The Sun

Theo chủ nhân của chú mèo kỳ dị này, trong lứa sinh đó có hai chú mèo khỏe mạnh và một chú mèo hai đầu. Họ đã rất ngạc nhiên và vui mừng khi chú mèo hai mặt chào đời.

Chú mèo hai mặt này được cho là mắc hội chứng Diprosopus hay còn gọi là sọ mặt trùng lặp, một rối loạn hiếm gặp khiến một phần khuôn mặt bị nhân đôi.

Mèo mắc hội chứng này được gọi là mèo Janus và không phải tất cả mèo Janus đều qua đời ngay sau khi sinh.

Trước đó, một chú mèo Janus có tên Frankenlouie đã được cô chủ, một người có tên Marty, sống ở gần Worcester, bang Massachusetts, Mỹ, rất yêu chiều.

xuat-hien-chu-meo-hai-mat-ky-di-vua-chao-doi-o-trung-quoc

Trước đó, cũng từng xuất hiện một chú mèo Janus có tên Frankenlouie. Ảnh: AP

Sau những năm ròng rã chiến đấu với cơ thể dị dạng của mình, chú mèo Frankenlouie đã qua đời ở tuổi 15 và được ghi danh vào sách Guinness là con mèo sống lâu nhất thế giới.

Được biết, mèo hai đầu không phải là quá hiếm trên thế giới nhưng chúng thường không sống được lâu. Ở bang Ohio năm 2008, một con mèo có 4 mắt và hai mũi đã chết 5 ngày sau khi chào đời.

Đỗ Thu Thoan (T/h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang