Truy tìm công ty ‘ma’ sản xuất phân bón Nông nghiệp Xanh H1-Pro

author 07:15 07/10/2016

(VietQ.vn) - Thông tin địa chỉ và nơi sản xuất ‘ma’ ghi trên bao bì, thậm chí Cty Bio Việt Nam không nằm trong danh sách được cấp Giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ.

Sản phẩm Nông nghiệp xanh H1 – Pro chuyên dùng cho lúa, hoa màu được quảng cáo là sản phẩm “Siêu: ra dễ, đẻ nhánh cực nhanh; chống rét, rửa mặn, hạ phèn; thoát đồng, chắc hạt, sáng hạt; ra hoa kết trái, xuống củ cực mạnh…” Sản phẩm được kỳ vọng sẽ mang đến sự đột phá để tạo năng suất cây trồng cho người dân.

Theo thông tin ghi trên bao bì sản phẩm, công ty TNHH Đầu tư và phát triển BIO Việt Nam trực tiếp sản xuất sản phẩm H1 – Pro, trụ sở công ty đặt tại địa chỉ 150/136 phố Tây Sơn (quận Đống Đa, Hà Nội). Tuy nhiên, lần theo những thông tin có được, chúng tôi đã không thể tìm thấy trụ sở công ty tại địa chỉ trên.

Xác nhận vấn đề trên với VietQ.vn, ông Nguyễn Anh Tuấn – Chủ tịch UBND phường Quang Trung (Đốngg Đa, Hà Nội) cho biết: “Phường đã cử cán bộ trinh sát và địa chính xác nhận về địa chỉ của công ty trên và khẳng định công ty này không hề có mặt trên địa bàn phường”.

Ông Tuấn cũng xác nhận thêm: “Địa chỉ trên có người đứng tên là Quảng, nhưng UBND phường và UBND quận Đống Đa đã thu hồi đất cưỡng chế và giải phóng mặt bằng lô đất trên từ năm 2013”.

 Thông tin địa chỉ và nơi sản xuất ‘ma’ ghi trên bao bì, thậm chí Cty Bio Việt Nam không nằm trong danh sách được cấp Giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ.

Lần tiếp về địa chỉ sản xuất được ghi trên bao bì sản phẩm tại Cụm công nghiệp Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội), chúng tôi cũng nhận được những cái “lắc đầu” không hề có sự xuất hiện của công ty Bio Việt Nam.

Xác nhận với báo chí, ông Đỗ Xuân Hùng - Chủ tịch UBND xã Lại Yên (Hoài Đức, Hà Nội) xác nhận, không hề có tên công ty Bio Việt Nam trong danh sách các doanh nghiệp đặt tại cụm công nghiệp Lại Yên. Kể cả trong trường hợp công ty này thuê lại diện tích của công ty khác cũng phải có đơn báo cáo cụm công nghiệp huyện Hoài Đức để cơ quan chức năng quản lý.

Ngày 6/10, trao đổi với VietQ.vn, ông Nguyễn Như Cường – Phó Cục trưởng Cục Trồng Trọt (Bộ Nông nghiệp và PTNN) khẳng định: “Trong danh sách những tổ chức, doanh nghiệp được cấp Giấy phép sản xuất phân bón hữu cơ, vô cơ không hề có tên doanh nghiệp Bio Việt Nam. Đồng nghĩa, công ty này chưa được cấp phép sản xuất phân bón hữu cơ”.

 Phân bón hữu cơ H1 - Pro được quảng cáo có nhiều tính năng ưu việt.

Ông Cường nhấn mạnh: “Từ ngày 1/2/2016, tất cả các phân bón được lưu hành trên thị trường phải tuân thủ một số quy định sau: Thứ nhất, phải được cấp Giấy phép sản xuất.

Thứ hai, phải được cấp giấy Chứng nhận hợp quy của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn nếu doanh nghiệp, tổ chức sản xuất phân bón hữu cơ và giấy Chứng nhận hợp quy của Bộ Công thương đối với doanh nghiệp, tổ chức sản xuất phân bón vô cơ.

Trong trường hợp trên, sản phẩn của Cty Bio Việt Nam chưa được cấp phép thì sẽ không được phép sản xuất sản phẩm. Đây cũng là hành động bị nghiêm cấm khi được quy định tại Điều 6, Nghị Định 202 về Quản lý phân bón”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin…

 Trần Hoàng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang