Xuất hiện điện thoại kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới

author 06:32 25/11/2020

(VietQ.vn) - Tập đoàn Bullitt vừa giới thiệu chiếc điện thoại kháng khuẩn đầu tiên trên thế giới sử dụng ion bạc để giảm sự lây lan của vi khuẩn tới 99,9% chỉ trong 24 giờ.

Chiếc điện thoại thông minh có khả năng kháng khuẩn kể trên có tên gọi CAT S42. Đây là một chiếc điện thoại có độ cứng, bền và linh hoạt cao, phù hợp với việc sử dụng trong mục đích quân sự và những điều kiện khắc nghiệt.

Điểm đặc biệt nhất của CAT S42 nằm ở chỗ chiếc điện thoại này có khả năng ngăn chặn mầm bệnh lây lan và ngăn vi khuẩn gia tăng. CAT S42 có thể giảm 80% sự lây truyền vi sinh vật gây hại trong vòng 15 phút và 99,9% trong 24 giờ.

Sở dĩ CAT S42 có khả năng này là vì thành phần bên ngoài của nó đã được xử lý đặc biệt bằng công nghệ kháng khuẩn Biomaster và được thử nghiệm theo tiêu chuẩn ISO 22196. Công nghệ này sử dụng các ion bạc trong quá trình sản xuất để tạo ra lớp bảo vệ vĩnh viễn chống lại mầm bệnh và ức chế sự phát triển của chúng trên bề mặt điện thoại để giảm mức độ vi khuẩn.

Theo thông tin mà Tập đoàn  Bullitt  đưa ra, CAT S42 có màn hình 5,5 inch, kính Corning Gorilla Glass 5s và bảo vệ bằng công nghệ kháng khuẩn Biomaster để giảm hoạt động của vi khuẩn. Điện thoại CAT S42 có bộ vi xử lý Mediatek Helio A20 MT 6761D 1.8GHz và có 3GB RAM và 32GB ROM, chưa kể nó còn đi kèm với một MicroSD có thể mở rộng.

Điện thoại thông minh CAT S42 có khả năng chống thấm nước và diệt vi khuẩn rất hiệu quả. 

Chiếc điện thoại này có camera phía sau với độ phân giải 13 megapixel, camera phía trước có độ phân giải 8 megapixel. Chạy hệ điều hành Android 10 nhưng có thể nâng cấp lên 11. CAT S42 có thể chạy mạng 4G, hỗ trợ WiFi, Bluetooth 5.0, NFC, các chứng nhận IP68 và IP69 và tiêu chuẩn MIL 810 H của kỹ thuật quân sự Mỹ. Đặc biệt, điện thoại này có khả năng chống vỡ khi rơi xuống sàn bê tông từ độ cao 1,8 mét.

Theo Peter Cunningham, Phó chủ tịch Tập đoàn Bullitt, chiếc điện thoại thông minh CAT S42 không thấm nước, nghĩa là người dùng có thể rửa nó bằng nước và xà phòng, hoặc sử dụng chất khử trùng, thuốc tẩy. Ông cho rằng tính năng này rất quan trọng, đặc biệt đối với những người đang làm việc trong cơ sở chăm sóc sức khỏe.

"Sử dụng điện thoại này cho phép họ tự tin là có thể rửa và vệ sinh điện thoại của mình thường xuyên hoặc giữa các lần thăm khám. Ngoài ra, CAT S42 là một sản phẩm mới của điện thoại CAT, giúp nó trở thành một lựa chọn an toàn, hữu ích cho người dùng hiện nay", ông Cunningham nói.

Tập đoàn Bullitt hy vọng sẽ trang bị chức năng kháng khuẩn cho tất cả các dòng điện thoại thông minh CAT vào năm 2021 để phòng chống dịch Covid-19, như các dòng CAT S42, S52 và điện thoại hàng đầu của CAT là S62.

Bảo Linh

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang