Xuất hiện ‘kim tự tháp’ bí ẩn trên bề mặt sao Hỏa

author 21:23 24/06/2015

(VietQ.vn) - Bức hình ghi lại bề mặt sao Hỏa do robot thám hiểm Curiosity cung cấp đã khiến giới khoa học “đâu đầu” sau khi phát hiện một hình khối được cho là giống kim tự tháp trong bức ảnh này.

Sự kiện: Sao Hỏa huyền bí

Theo Vietnamplus, những nhà nghiên cứu người ngoài hành tinh nghiệp dư khẳng định đã phát hiện ra một cấu trúc giống hệt kim tự tháp Ai Cập trong những bức hình chính thức về sao Hỏa được NASA công bố, làm dấy lên những giả thuyết về sự tồn tại của một nền văn minh trên hành tinh Đỏ.

Video của ParanormalCrucible do robot Curiosity của NASA thực hiện đăng trên Youtube ngày 7/5/2015 đã cho thấy hình ảnh khiến nhiều người kinh ngạc này. Trong video của ParanormalCrucible xuất hiện một thiết kế và hình dạng gần như hoàn hỏa của kim tự tháp trên Sao Hỏa. “Đây là kết quả của một thiết kế thông minh và chắc chắn không phải là hình ảnh do một thủ thuật kết hợp giữa ánh sáng và bóng tối tạo ra”.

Rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra sau khi bức ảnh về kim tự tháp trên sao Hỏa được công bố

Rất nhiều giả thuyết đã được đặt ra sau khi bức ảnh về kim tự tháp trên sao Hỏa được công bố. Ảnh NASA

Hình ảnh này đã kéo theo nhiều giả thuyết phong phú, từ đây chỉ là phần đỉnh của một công trình lớn hơn rất nhiều đang bị chôn vùi dưới đất, đến đây là một bia đá hay bia mộ. Trong khi đó, những người thực tế hơn thì cho rằng “kim tự tháp” chỉ là một mỏm đá ngẫu nhiên có hình dạng tương tự.

Đây không phải là lần đầu tiên những hình ảnh về Sao hỏa khiến giới khoa học đau đầu. Báo Infonet cho biết, trước đó, từng có hình ảnh cho thấy thứ gì đó giống bóng dáng của người công nhân đang làm việc trên hành tinh đỏ hay đám mây bụi hình nấm giống như những gì xuất hiện sau một vụ nổ bom hạt nhân.

Nhiều nhà nghiên cứu nghiệp dư cũng khẳng định đã tìm thấy những cây cột, tàn tích, những khuôn mặt được tạc trên đá hay thậm chí là cả một con nhân sư. Tuy nhiên, hầu hết các nhà khoa học cho rằng các “phát hiện” này là “ảo giác khuôn mặt” (pareidolia) – một hiện tượng thần kinh học xuất hiện khi thị giác bị não đánh lừa và nhìn thấy những khuôn mặt, hình thú vật hay những vật thể xác định khác trên đá, trên tường hay những đám mây.

Đinh Ly (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang