Xuất hiện loại robot diệt virus corona mới, cho hiệu quả chỉ trong 2 phút

author 06:51 05/05/2020

(VietQ.vn) - Công ty Xenex Disinfection Services (Mỹ) vừa tuyên bố đã thử nghiệm thành công robot diệt virus corona mang tên LightStrike. Robot này có thể vô hiệu hóa virus trong vòng 2 phút.

Công ty Xenex Disinfection Services cho biết, robot mang tên LightStrike tiêu diệt virus corona bằng tia cực tím (tia UV). Loại robot này khi hoạt động phát ra ánh sáng có bước sóng 200-315 nanomét để tẩy trùng giường, tay cầm cửa và các bề mặt khác.

"Các mầm bệnh khác nhau sẽ bị phá hủy bởi tia cực tím ở các bước sóng khác nhau. Do đó, với phổ tia cực tím rộng, robot LightStrike có thể diệt nhiều loại virus và vi khuẩn”, thông cáo của Công ty Xenex Disinfection Services cho hay.

Loại robot diệt virus corona mới được Công ty Xenex Disinfection Services thử nghiệm thành công. Ảnh: AP

Cũng theo công ty, robot này cho thấy hiệu quả 99,99% khi diệt virus corona trên khẩu trang N95, nhằm giảm thiểu rủi ro của việc dùng lại khẩu trang này khi nguồn cung đang thiếu hụt. Hiện tại, robot LightStrike đã được đưa vào sử dụng ở khoảng 500 cơ sở y tế trên toàn cầu.

Trước đó, trong một nỗ lực dùng robot để ngăn chặn nguy cơ lây nhiễm Covid-19, Công ty Marathon Targets đã cho ra mắt loại robot diệt virus corona bằng tia cực tím. Robot này hiện đang được sử dụng tại các doanh trại của quân đội Mỹ.

Marathon Targets cho biết, robot diệt virus corona có khả năng khử trùng bề mặt cách xa 61cm chỉ trong hơn một phút. Thông thường, nhân lực tại căn cứ quân sự làm nhiệm vụ khử trùng có thể mất cả ngày để hoàn thành. Chủ tịch Marathon Targets chi nhánh Bắc Mỹ Ralph Petroff cho biết, vào đầu tháng 4, chi nhánh này đã mua thêm thiết bị tia UV khử trùng và trang bị vào robot vốn đang được thử nghiệm tại một căn cứ quân sự.

Bảo Lâm (Theo Asia Nikkei, AP)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang