Xuất hiện mật ong không rõ nguồn gốc lấy thương hiệu U Minh hạ

authorĐỗ Thu Thoan 06:00 27/03/2017

(VietQ.vn) - Việc 1 số đối tượng đưa ong và mật ong không rõ nguồn gốc về nuôi và bán giá rẻ với mác ong rừng U Minh hạ gây ảnh hưởng đến uy tín nhãn hiệu, chất lượng mật ong tại đây.

Thông tin từ Thanh niên cho biết, ngày 23/3, theo nguồn tin của PV, UBND H.U Minh (Cà Mau) có báo cáo nhanh về việc một số người vận chuyển ong nuôi và mật ong từ tỉnh ngoài về huyện U Minh nuôi và bán mật với thương hiệu mật ong U Minh hạ.

Theo đó, trong thời gian gần đây trên địa bàn U Minh xuất hiện 3 điểm nuôi ong tại hai xã Khánh An, xã Nguyễn Phích. Mỗi điểm có vài chục thùng ong nuôi không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá bán chỉ từ 90 ngàn- 100 ngàn đồng/lít; thấp hơn giá mật ong tại địa phương từ 200 ngàn đồng -250 ngàn đồng/lít. Sau khi nhập vào địa bàn huyện, mật ong trên được người thu mua, bán ra với thương hiệu là mật ong rừng U Minh hạ.

xuat-hien-mat-ong-khong-ro-nguon-goc-lay-thuong-hieu-u-minh-ha

Xuất hiện mật ong không rõ nguồn gốc lấy thương hiệu U Minh hạ - Ảnh minh họa TTX

Theo đó, Tin tức/TTX cho biết thêm, vấn đề này đã gây ảnh hưởng rất lớn đến uy tín, chất lượng nhãn hiệu mật ong U Minh hạ.

Hiện nay, UBND huyện U Minh đã chỉ đạo Phòng Kinh tế và Hạ tầng phối hợp các ngành liên quan rà soát, lấy mẫu kiểm tra chất lượng mật ong so với mật ong U Minh hạ và có biện pháp xử lý kịp thời. Đồng thời, có văn bản chỉ đạo Chủ tịch UBND các xã có rừng khẩn trương, tổ chức họp dân tuyên truyền, vận động người dân không mua mật ong nơi khác vận chuyển đến hoặc hợp đồng để nuôi ong không rõ nguồn gốc.

Trước đó, UBND huyện cũng đã có báo cáo về tình hình 1 số đối tượng vận chuyển ong nuôi và mật ong từ tỉnh khác về U Minh để nuôi và bán với thương hiệu là mật ong U Minh đến UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Công Thương nắm và có hướng chỉ đạo.

Đỗ Thu Thoan (t.h)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang