Xuất hiện nước ngọt Sting giả

author 22:02 16/09/2013

Những chai nước ngọt dán mác Sting, Samurai… xuất xứ từ La Phù, Hoài Đức, Hà Nội được phân phối tới nhiều hàng quán của thủ đô và bán với giá cao gấp 2-3 lần giá nhập.

Bác Tiến, một chủ cửa hàng Internet tại huyện Quốc Oai, Hà Nội cho biết, dù kinh doanh dịch vụ Internet nhưng doanh thu chính của cửa hàng không đến từ đây, mà là từ việc bán đồ uống kèm. Theo đó, với mỗi chai Sting giả có giá nhập chỉ 3.000 đồng, nhưng bán ra giá từ 7.000 đồng, giúp chủ quán thu lời gấp 2-3 lần.

"Chỉ người tinh ý mới phát hiện ra là Sting giả, còn bình thường, nếu uống với đá thì khách hàng hầu như không để ý. Trước đây có nhiều loại nhãn viết tên gọi khác đi như StingP, StinHP, Sammurai... nhưng khách hàng nhìn qua liền không mua, nên tôi chuyển sang bán loại này, dù giá nhập đắt gấp đôi".

Theo bác Tiến, toàn bộ số sản phẩm này được một đầu mối thu gom từ La Phù và đổ cho những quán vỉa hè, cửa hàng Internet tại khu vực này. Một chai nước hàng giả nhìn bên ngoài sẽ không có sự khác biệt với hàng thật, từ màu sắc đến kiểu dáng, nhất là những sản phẩm có nhãn mác đơn giản.

"Giá bán Sting xịn ở Hà Nội từ 8.000 đồng đến 10.000 đồng, ở đây bán rẻ hơn một chút, 5.000 đồng hay 7.000 đồng/chai. Ngoài Sting thì nước lọc, bò húc (Redbull), Samurai cũng có mức giá tương đương. Hầu như người nào đến quán cũng gọi nước, cũng không để ý nhiều đến chất lượng nên hàng bán khá chạy, ngày hết một vài thùng là chuyện thường", bác Tiến cho biết.

Không chỉ phân phối tràn lan tại các khu vực chợ, cửa hàng tại huyện ngoại thành Hà Nội, các sản phẩm hàng giả, hàng nhái này cũng được bày bán ngay trong các khu vực trung tâm thành phố. Từ những loại nước ngọt được ưa thích như Dr Thanh hay Sting, đến nước tinh khiết đóng chai nhựa hay sữa đậu nành chai thủy tinh… đều được làm giả và chở bằng xe máy đến giao cho các chủ quán.

“Không ai lại mua "nước thật" trong cửa hàng hay công ty rồi mang ra đường bán, vì như thế mỗi chai nước chỉ lãi 500 đồng đến 1.000 đồng, chẳng đáng là bao so với việc bán trà đá, nhân trần hay nước mía. Ở đây có người bỏ mối, giá nhập chỉ từ 1.000 đồng, loại xịn nhất như Sting cũng khoảng 3.000 đồng, hầu như đủ các loại nước đóng chai nhựa hoặc lon, riêng hàng đóng chai thủy tinh thì hiếm hơn. Mùi vị, màu nước đảm bảo giống 90%, có cả hạn sử dụng. Nếu khách uống kêu có vị lạ thì chủ quán chỉ cần ‘đổ’ cho thêm nước đá thì khách cũng chẳng phàn nàn thêm gì”, anh Hà, chủ một quán trà vỉa hè trên đường Nguyễn Thái Học, Đống Đa, Hà Nội cho biết.

Việc sản phẩm của các hãng đồ uống bị làm giả, làm nhái không còn là điều xa lạ với người tiêu dùng Việt. Chỉ riêng phiên bản nước đóng chai Aquafina hay AB, rất nhiều cái tên nhái đã được ra đời như Aquanova, AquaLeader, Aquawara... hay A&B, AB&B... Hầu hết các loại nước uống này đều được bán tràn lan tại các khu vực vùng nông thôn, ngoại thành Hà Nội và các tỉnh biên giới phía Bắc, thậm chí lấn lướt hàng thật.

Theo Tri thức trực tuyến

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang