Xuất hiện ống kính 'hô biến' smartphone thành camera 3D

author 06:24 27/10/2014

(VietQ.vn) - Số lượng smartphone hỗ trợ quay, chụp nội dung 3D thực sự vốn không nhiều. Tuy nhiên giờ đây với sự ra đời của phụ kiện ống kính Kúla Bebe, mọi smartphone có camera đều có khả năng trở thành những camera 3D.

Công nghệ trình chiếu, sản xuất và cho ra những sản phẩm, nội dung 3D đã phát triển được vài năm, tuy nhiên những camera có thể cho ra nội dung 3D đều không phổ biến với đại đa số người sử dụng. Những sản phẩm smartphone có camera tạo nội dung 3D như HTC Evo 3D hay phần mềm chuyển đổi nội dung 2D sang 3D không nhiều và chưa hẳn đã cho kết quả như ý, dẫn đến việc phổ biến nội dung và phát triển 3D đại trà cho đa số người dùng khá khó khăn. Nhưng giờ đây với sự xuất hiện của phụ kiện ống kính Kúla Bebe, việc cho ra những sản phẩm chất lượng cao có nội dung 3D bằng điện thoại trở nên vô cùng dễ dàng.

ống kính biến smartphone thành camera 3d

Hai sphụ kiện ống kính Kúla Bebe và Kúla Deeper biến smartphone và máy DSLR thành amera 3D. Ảnh minh họa

Khoảng một năm trước, các nhà sản xuất đã cho ra mắt  ống kính phụ kiện Kúla Deeper, một sản phẩm chỉ dành cho các máy chụp hình DSLR chuyên nghiệp. Kúla Deeper có cấu tạo không thể đơn giản hơn chỉ với 4 tấm gương phản xạ các hình ảnh phản chiếu lên cảm biến của ống kính máy chụp ảnh, máy quay, tạo nên ảnh và đoạn clip 3D. Sau đó, thông qua một phần mềm chỉnh sửa cùng hãng , các hình ảnh và clip sẽ được tiếp tục xử lí để cho ra các sản phẩm 3D khác nhau. Mặc dù vậy, nội dung 3D chưa thực sự phổ biến dẫn tới việc Kúla Deeper không đạt được thành công như mong đợi.

ống kinh biến smartphone thành camera 3d

Hình ảnh 3D từ camera smartphonessau khi sử dụng ống kính Kúla Bebe. Ảnh minh họa

Không chấp nhận thất bại đó, nhà sản xuất phụ kiện ống kinh Kúla Deeper lại cho ra đời sản phẩm ống kính Kúla Bebe tương tự như phiên bản tiền nhiệm cho DSLR với ưu điểm nhỏ gọn và nhẹ nhàng hơn, giúp biến mọi smartphone thành camera 3D. Bằng cách sử dụng hình ảnh phản chiếu trên cảm biến của camera để bù đắp về chiều sâu kết hợp với một phần mềm độc quyền của hãng, các hình ảnh, clip 3D tuyệt đẹp sẽ ra đời. Một cách để tận hưởng sản phẩm 3D mà ống kính Kúla Bebe cho ra là sử dụng một chiếc hộp xem 3D của chính hãng hoặc đơn giản là dùng kính 2 màu để tận hưởng nội dung 3D.

 Phụ kiện ống kính giúp biến smartphone thành camera 3D Kúla Bebe được khẳng định sẽ thích hợp cho các dòng iPhone 4S, 5S, 6, 6 Plus, iPad Mini và iPad Air, Samsung Galaxy S4, S5 và Note 3 cũng như cố gắng để phù hợp với tất cả các smartphone hiện có trên thị trường.

ống kính biến smartphone thành camera 3d

Ống kính Kúla Bebe biến smartphone thành camera 3D. Ảnh minh họa

Giá của một ống kính Kúla Bebe là 35USD, con số không phải là ít cho một chức năng không quá cần thiết hay bắt buộc phải có cho một chiếc smartphone. Tuy nhiên, với người dùng đam mê nhiếp ảnh, thích khám phá và thử nghiệm, Kúla Bebe hứa hẹn mang đến những trải nghiệm tuyệt vời.

 Anh Toàn


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang