Xuất hiện các đối tượng ‘phe’ tiền lưu niệm 100 đồng giá cao

author 10:35 15/04/2016

(VietQ.vn) - Tiền lưu niệm 100 đồng được các “phe” Hà Nội rao giá 50.000 đồng, trong khi Ngân hàng Nhà nước bán ra với giá 20.000 đồng.

Chiều 12/4, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã phát hành chính thức tờ tiền lưu niệm 100 đồng tại Hà Nội. Tuy nhiên, điều kiện để sở hữu được tờ tiền lưu niệm 100 đồng khá phức tạp. Các cá nhân đến mua tiền lưu niệm cần mang theo giấy tờ tùy thân như chứng minh thư, hộ chiếu, thẻ học sinh - sinh viên. Số lượng được mua tối đa cho mỗi người là 5 tờ. Tổ chức muốn mua số lượng lớn sẽ phải đăng ký thông qua văn bản với phòng phát hành, nhưng số lượng không vượt quá 100 tờ.

Tờ tiền này có màu chủ đạo là đỏ, vàng, không có giá trị lưu thông hay thanh toán. Trên tờ tiền này cũng xuất hiện nhiều danh thắng của Việt Nam. Giá bán là 20.000 đồng một tờ với tờ rời và 25.000 đồng với tờ folder.

Việc mua tờ Tiền lưu niệm 100 đồng hiện nay chưa mấy thuận lợi do nhu cầu quá cao, người mua thường phải xếp hàng hàng giờ mới tới lượt. Chính vì thế, đội “phe” tiền đã xuất hiện và chào giá gấp đôi giá chuẩn do NHNN đưa ra.

Xuất hiện ‘phe’ tiền lưu niệm 100 đồng giá caoXuất hiện ‘phe’ tiền lưu niệm 100 đồng giá cao

Trên một diễn đàn, “phe” tiền tên T.T (Hà Nội) đang rao giá 50.000 đồng/tờ. Họ cho biết, mức giá này bao gồm tiền công xếp hàng hộ. Khách hàng muốn sở hữu sẽ được vận chuyển “tận giường” (lời các “phe”). Tuy nhiên, qua theo dõi của Chất lượng Việt Nam, khách hàng không mấy ưa dùng dịch vụ này mà sẽ trực tiếp tham gia xếp hàng mua tờ Tiền lưu niệm 100 đồng.

Trước đó, thông tin về Tiền lưu niệm 100 đồng, NHNN nhận được nhiều phản hồi, gồm cả đồng thuận và không đồng thuận. Theo Phó thống đốc NHNN Đào Minh Tú, việc phát hành tờ tiền lưu niệm là để giới thiệu đến bạn bè quốc tế về Việt Nam cũng như quảng bá hình ảnh tiền tệ Việt Nam. 

>>Tham nhũng 3,1 tỷ đồng, kiến nghị thu hồi 196 triệu đồng

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang