Xuất hiện 'thủ lĩnh' mới của làng ô tô Việt Nam

author 17:03 30/01/2015

(VietQ.vn) - Vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ mới của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam sẽ do ông Yoshihisa Maruta đảm nhiệm. Ông Yoshihisa Maruta hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.

Theo tin tức từ báo Vneconomy, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) vừa chính thức thông báo về cơ cấu tổ chức quản lý mới cho nhiệm kỳ 2015-2017. Theo đó, vị trí Chủ tịch nhiệm kỳ mới của VAMA sẽ do ông Yoshihisa Maruta đảm nhiệm. Ông Yoshihisa Maruta hiện đang là Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam.

Chủ tịch thứ nhất thuộc về Trường Hải với người đại diện là ông Bùi Kim Kha. Trường Hải trong năm 2014 nếu tính cộng tất cả xe du lịch và xe thương mại thì chiếm thị phần nhiều nhất trong VAMA. Kết thúc năm 2014 Thaco chiếm vị trí dẫn đầu thị trường ôtô Việt Nam với doanh số bán 42.338 xe (20.749 xe du lịch và 21.589 xe thương mại), chiếm 32% thị phần trong VAMA, báo Tiền Phong đưa tin. 

Vị trí chủ tịch thứ hai thuộc về Ford Việt Nam, với người đại diện là ông Jesus Metelo N. Arias Jr. Ford năm vừa qua cũng có những bước tiến khá mạnh mẽ, với 2 dòng xe chủ lực là Ranger và Transit, chiềm 8,9% thị phần với 13.988 xe bán ra. Trong nhiệm kỳ 2012-2014, Ford chính là đơn vị nắm giữ vị trí điều hành VAMA, cũng là giai đoạn khó khăn nhất của thị trường xe hơi Việt Nam.

Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam là Chủ tịch mới của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam

Tổng giám đốc Công ty Ôtô Toyota Việt Nam là Chủ tịch mới của Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam

Nhiệm kỳ 2012-2014 của VAMA do Ford Việt Nam là chủ tịch là nhiệm kỳ khó khăn nhất của thị trường xe hơi Việt Nam, cuối cùng cũng kết thúc với một năm 2014 hồi sinh mạnh mẽ. Dự đoán, từ nay tới hết năm 2017, thị trường xe hơi Việt Nam sẽ tiếp đà tăng trưởng. Trong nhiệm kỳ 2015-2017, Toyota Việt Nam sẽ “lĩnh ấn tiên phong” dẫn đầu VAMA có những bước đi chiến lược để chờ đón thời điểm 2018, khi mà giá xe hơi nhập khẩu từ các nước ASEAN trở về mức 0%.

Hiện tại, VAMA đang có tổng cộng 18 hãng xe thành viên, trong đó có 6 doanh nghiệp vốn đầu tư trong nước gồm Công ty Cổ phần Ôtô Trường Hải (Thaco Group), Tổng công ty Cơ khí Giao thông vận tải Sài Gòn (SAMCO), Tập đoàn Than và Khoáng sản Việt Nam (Vinacomin - Vinacoal), Công ty Cổ phần Ôtô Xuân Kiên (Vinaxuki), Tổng công ty Công nghiệp Ôtô Việt Nam (Vinamotor) và Tổng công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam (VEAM).

Thái Hà


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang