Xuất hiện tin đồn đập thủy điện Sông Tranh 2 lại nứt

author 12:03 03/07/2013

(VietQ.vn) - Ông Nguyễn Tuấn Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, khẳng định đường rãnh này là vết nứt mới. Tuy nhiên, ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My, khẳng định thông tin xuất hiện vết nứt mới ở đập thủy điện Sông Tranh 2 là tin đồn.

Hiện nay, tại địa bàn Bắc Trà My (Quảng Nam) đang xuất hiện tin đồn đập thủy điện Sông Tranh 2 tiếp tục xuất hiện vết nứt mới. Theo báo Người lao động phản ánh, phía hạ lưu đập Sông Tranh 2 có một rãnh sâu chạy ngang thân đập. Mặt đập thượng lưu phía bên trái cửa xả tràn cũng xuất hiện rãnh tương tự. Cũng theo thông tin trên báo này cho biết: Ông Nguyễn Tuấn Sơn, Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm huyện Bắc Trà My, khẳng định đường rãnh này là vết nứt mới. Ông Sơn kiến nghị cần kiểm tra kỹ lưỡng vết nứt này và hết sức thận trọng trong đánh giá về chất lượng đập cũng như cân nhắc việc tích nước trở lại.
 

Đập thủy điện Sông Tranh 2 (ảnh lớn) và vết nứt ngang thân đập chính (ảnh nhỏ) (Ảnh Người lao động)

Tuy nhiên, chiều 2-7, ông Vũ Đức Toàn, Phó Ban Quản lý dự án thủy điện 3 kiêm Giám đốc dự án thủy điện Sông Tranh 2 (thuộc Tập đoàn Điện lực Việt Nam, chủ đầu tư thủy điện Sông Tranh 2), cùng cán bộ kỹ thuật đến hiện trường kiểm tra vụ việc. Sau đó, ông Toàn khẳng định vết nứt mà người dân phản ánh chỉ là vết lằn cũ giữa 2 tấm cốt pha chồng lên nhưng không khít ở bên ngoài và không hề có vết nứt mới.
 

Trong khi đó, báo Dân Trí đưa tin Ông Trần Anh Tuấn, Chủ tịch UBND huyện Bắc Trà My cho biết: Sau khi có thông tin về việc đập chính Thuỷ điện Sông Tranh 2 bị rạn nứt, lãnh đạo huyện đã bố trí lực lượng đi kiểm tra. Sau khi kiểm tra vào chiều 2/7 không phát hiện vết nứt trên thân đập. Chính vì vậy, huyện cũng khuyến cáo người dân không nên nghe tin đồn thất thiệt, dẫn đến hoang mang làm ảnh hưởng đến đời sông và sản xuất.
 

Tại đập Thuỷ điện Sông Tranh 2 có một rãnh sâu chạy dài theo chiều ngang thân đập, mà một số người cho rằng đây là vết nứt. Song thực chất là mối nối giữa 2 khối bê tông với nhau, hoàn toàn không có vết nứt nào. Chiều cùng ngày, UBND huyện Bắc Trà My và Ban quản lý Thủy điện sông Tranh 2 đã cử Đoàn công tác tổ chức kiểm tra thân đập phía thượng lưu.
 

Ngọc Chung (Tổng hợp)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang