Xuất hiện triệu chứng mới do virus corona gây ra

author 15:32 19/04/2020

(VietQ.vn) - Khi số lượng bệnh nhân nhiễm virus corona (Covid-19) ngày càng tăng đồng nghĩa với việc các triệu chứng mới bắt đầu xuất hiện. Trong một thông báo mới nhất cho thấy, triệu chứng phát ban vĩnh viễn gây đau đớn đã xuất hiện trên da của một số bệnh nhân nhiễm Covid-19.

Đối với những bệnh nhân nhiễm Covid-19, thông thường sẽ xuất hiện triệu chứng như ho khan, sốt và khó thở. Tuy nhiên, theo thông tin từ các bác sĩ da liễu người Pháp, triệu chứng mới của căn bệnh này đã xuất hiện, một số bệnh nhân nhiễm Covid-19 đã xuất hiện tình trạng phát ban trên da vĩnh viễn và gây đau đớn.

 Ảnh minh họa.

Không dừng ở đó, theo kết quả nghiên cứu được công bố trên tạp chí y khoa JAMA Neurology, bệnh nhân nhiễm Covid-19 còn xuất hiện thêm triệu chứng suy giảm khả năng nói do bị tổn thương não và hệ thần kinh. Cụ thể, 214 bệnh nhân ở Trung Quốc được phát hiện có những triệu chứng trên và đây được xem là phát hiện quan trọng để các bác sĩ có thể tiếp tục nghiên cứu những diễn biến phức tạp tiếp theo của căn bệnh này.

Mặc dù tỷ lệ tử vong đang ngày một thuyên giảm, tuy nhiên tình trạng lây nhiễm chéo, lây nhiễm do không biết mình mang bệnh đang gây khó khăn để ngăn chặn bệnh dịch. Vì lý do này, các chuyên gia khuyên mọi người không nên ra khỏi nhà trừ khi có tình huống rất khẩn cấp và giữ khoảng cách với mọi người xung quanh.

Trước đó, WHO cũng đưa khuyến cáo đối với mọi người nếu đang có dấu hiệu như sốt, ho hoặc khó thở, cần tránh đi lại, du lịch. Trong trường hợp xuất hiện các triệu chứng nghi ngờ của bệnh, cần đến ngay cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, cần chia sẻ thông tin về lịch trình di chuyển của bản thân với nhân viên y tế. Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, không nên chạm tay vào mắt, mũi, miệng. Hạn chế tiếp xúc với những người bị ho, sốt. Che kín miệng và sử dụng khăn giấy hoặc tay áo khi ho hoặc hắt hơi. Bỏ khăn giấy vào thùng rác ngay sau khi sử dụng, rồi rửa tay.

Báo ngay cho các nhân viên hàng không, ô tô, đường sắt nếu xuất hiện dấu hiệu ốm khi di chuyển, du lịch, đến cơ sở y tế cáng sớm càng tốt. Dùng các loại thực phẩm được đun nấu chín. Ở nơi công cộng, không khạc nhổ bừa bãi. Không nên tiếp xúc gần với động vật nuôi hoặc hoang dã.

Khi tới chỗ đông người hoặc tiếp xúc với người có triệu chứng bệnh nên đeo khẩu trang. Sử dụng khẩu trang đúng cách, khẩu trang phải che kín miệng khi đang sử dụng. Đối với các loại khẩu trang dùng 1 lần cần vứt bỏ ngay vào thùng rác sau khi dùng và sau khi bỏ khẩu trang cần rửa tay sạch.

Mặt nạ N95 có thể được làm sạch và tái sử dụng? (VietQ.vn) - Các nhà nghiên cứu từ Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) tuyên bố có một số phương pháp hiệu quả để loại bỏ vi rút khỏi mặt nạ N95 được sử dụng bởi các nhân viên y tế, do đó xác nhận mặt nạ có thể được sử dụng nhiều lần.

An Hạ

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang