Xuất khẩu bánh trung thu thuyên giảm do cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung?

author 20:10 08/08/2019

(VietQ.vn) - Cuộc chiến thương mại Mỹ- Trung đã gây ảnh hưởng không nhỏ đến thị trường xuất khẩu bánh trung thu Việt Nam.

Sự kiện: tin tức thị trường

Trong những năm qua, bánh trung thu Việt Nam xuất khẩu sang thị trường các nước vẫn khá rầm rộ, tuy nhiên cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đã gây ảnh hướng khá lớn, dẫn đến tình trạng nhiều doanh nghiệp Việt Nam không thể tiếp tục xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Chia sẻ vấn đề này, ông Kao Siêu Lực - đại diện một doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo tại TP.HCM cho biết, vào thời điểm này năm ngoái, doanh nghiệp của ông xuất khẩu qua thị trường Mỹ 60.000 chiếc bánh trung thu chất lượng cao với 5 mùi vị khác nhau, tuy nhiên năm nay không thể xuất khẩu vì lý do chộc chiến thương mại Mỹ - Trung.

Bên cạnh đó, cuộc chiến thương mại Mỹ – Trung ảnh hưởng không nhỏ đến việc kinh doanh bánh kẹo của các doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, cơ hội dành cho các doanh nghiệp trong nước cũng là lớn khi hàng hóa của Trung Quốc đang vào thị trường Mỹ một cách hạn chế.

Đại diện một số doanh nghiệp kinh doanh bánh kẹo khác cho biết, các doanh nghiệp này cũng không xuất khẩu bánh trung thu qua Mỹ như dự kiến với lý do trên. Doanh nghiệp chỉ xuất khẩu bánh sang các quốc gia Đông Nam Á và bán bánh ở trong nước.

Tuy nhiên, trong khi một số doanh nghệp gặp vấn đề với thị trường xuất khẩu Mỹ, những lô hàng bánh trung thu của Mondelez Kinh Đô từ Việt Nam đang trên đường sang Mỹ. Mondelez Kinh Đô đã dành thời gian chuẩn bị và hoàn tất thủ tục; đáp ứng các yêu cầu khắt khe của Mỹ.

Trong đó, lô hàng xuất khẩu đã được Cơ quan quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ cấp chứng nhận nhập khẩu. Việc có thể xuất khẩu nhiều năm sang thị trường Mỹ đã khẳng định chất lượng sản phẩm bánh trung thu Mondelez Kinh Đô luôn đáp ứng được những tiêu chuẩn khắt khe. Từ đó thể hiện quyết tâm và nỗ lực của Mondelez Kinh Đô trong việc đưa những sản phẩm chất lượng cao ra thị trường quốc tế

Còn tại Việt Nam, thị trường bánh trung thu đang diễn ra khá sôi động, trên nhiều tuyến phố của Hà Nội đã xuất hiện các quầy hàng bán và giới thiệu bánh trung thu, cùng với đó một số cửa hàng bánh trung thu truyền thống cũng rục rịch đón khách.

Thời điểm này nhu cầu tiêu dùng của người dân chưa cao nên các điểm bán hàng chỉ bày bán các sản phẩm có giá bình dân, dao động từ 40.000 - 100.000 đồng/chiếc.

So với năm ngoái, mẫu mã của những chiếc bánh nướng, bánh dẻo được bày bán năm nay không có sự khác biệt quá nhiều. Năm nay một số doanh nghiệp đã tạo điểm nhấn đặc trưng cho bánh qua nguyên liệu và chế biến, nhân bánh được giới thiệu là thơm ngon hơn, dẻo hơn…

Việc các doanh nghiệp sản xuất bánh trung thu đưa sản phẩm ra thị trường sớm là do nhu cầu của khách hàng muốn mua bánh ăn hàng ngày hoặc dùng cho ngày lễ, ngày rằm, phục vụ nhu cầu biếu tặng...

Hà My

Bánh Trung thu tan chảy xách tay giá rẻ 'giật mình'(VietQ.vn) - Dù chưa tới Tết Trung thu (15/8 âm lịch), trên mạng xã hội, nhiều người bắt đầu bán bánh Trung thu tan chảy xách tay từ Đài Loan, Hồng Kông...với mức giá rẻ đến "giật mình", chỉ từ 100.000 đồng/hộp, rẻ hơn hàng nhập khẩu vài lần.
Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang