Xúc động đọc di chúc của em nhỏ để lại trước khi lên máy bay về Việt Nam

author 06:47 25/07/2014

(VietQ.vn) – Bức di chúc của một em nhỏ đang sống tại Úc viết trước khi lên máy bay về Việt Nam đề phòng máy bay gặp nạn đã khiến rất nhiều người xúc động.

Những ngày tháng gần đây, khi người dân trên toàn thế giới còn chưa hết bàng hoàng, đau xót về vụ việc chiếc máy bay MH17 của Malaysia rơi khiến 295 hành khách trên chuyến bay thiệt mạng, thì lại một lần nữa mọi người tiếp tục hoang mang khi nghe tin về chiếc máy bay  ATR 72 của hãng Hàng không TransAsia mang số hiệu GE222 đột nhiên rơi trên đường đi từ Cao Hùng đến sân bay Mã Công – Bành Hồ lúc 17h43 ngày 23-7. Trên máy bay lúc đó có 54 hành khách trong đó có 51 người lớn, 4 trẻ em và 4 người thuộc phi hành đoàn.


Tính đến thời điểm này, đã có liên tiếp các thảm kịch về tai nạn máy bay trên các tuyến bay nội địa và quốc tế. Trước những thông tin được đăng tải rộng rãi, hầu hết những người dân trên thế giới đều bàng hoàng, lo lắng. Tâm lý ấy cũng ảnh hưởng đến những em nhỏ, khi phải chứng kiến những thông tin, hình ảnh về những vụ tai nạn kinh hoàng. Nước mắt, sự tang tóc và những câu chuyện buồn bao trùm lên những nơi tai nạn xảy ra và đau đớn hơn cả là những gia đình có người thân gặp nạn.

Di chúc của M.N được em viết bằng tiếng Anh


Di chúc của M.N được em viết bằng tiếng Anh

Trước những nỗi đau vừa xảy ra, di chúc của một em nhỏ đang sống tại Úc đã viết sẵn để lại trước khi lên máy bay về Việt Nam, đề phòng trường hợp máy bay bị rơi hoặc tai nạn đã khiến không ít những người đọc cảm động. Lời lẽ trong di chúc ngắn gọn nhưng mạnh mẽ và đầy quyết đoán. Di chúc của M.N được em viết bằng tiếng Anh với nội dung đã được một thành viên dự án Cơm có thịt dịch ra tiếng Việt với đại ý, tất cả đồ chơi của em sẽ được bán lấy tiền ủng hộ quỹ từ thiện Cơm có thịt. Bên cạnh đó, toàn bộ sách vở của mình em tình nguyện để dành cho những người em của mình. Lời lẽ trong sáng trong giọng văn được chia sẻ trong sự xúc động của M.N đã chạm vào trái tim của những người hàng ngày đang dõi theo những thông tin về tai nạn máy bay thảm khốc. Thế giới của trẻ nhỏ dường như đẹp hơn, ấm áp khi những điều đầu tiên của M.N nghĩ đến lại chính là một dự án từ thiện Cơm có thịt, một dự án nhân đạo được khởi xướng với mục đích chăm chút bữa cơm trắng, cơm rau của các em học sinh có thêm thịt, cá. Hành động của M.N như một biểu hiện của cái đẹp, sự trong sáng vô tư của một đứa trẻ trước ý thức lo lắng về những điều có thể xảy ra với mình khi phải tiếp xúc với những thông tin về thảm họa những ngày qua. Hành động nhỏ bé ấy, khiến chúng ta hiểu rằng, muốn làm người tốt không khó, với một cái tâm tốt, một suy nghĩ chân thành, chúng ta có thể làm thay đổi suy nghĩ của nhiều người chỉ bằng những hành động nhỏ của chính mình.

Hành động nhỏ bé ấy, khiến chúng ta hiểu rằng, muốn làm người tốt không khó


Hành động nhỏ bé ấy, khiến chúng ta hiểu rằng, muốn làm người tốt không khó

Trích nguyên văn bản di chúc của M.N đã được dịch ra tiếng Việt:
"Di chúc của M. N,
Tất cả đồ chơi của con sẽ được bán lấy tiền ủng hộ quỹ từ thiện Cơm Có Thịt. Con để lại toàn bộ sách vở cho gia đình Đỗ. Tất cả các cuốn sách khác con để lại cho P. và C. A. D. Toàn bộ những thứ khác con để lại cho mẹ của con, L. H. T., để mẹ con quyết định sẽ làm thế nào, bao gồm cả toàn bộ tiền tiết kiệm của con,
Ký tên: M"


Đỗ Linh
(Trích thông tin và hình ảnh được chia sẻ trên fanpage dự án Cơm có thịt)

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang