Xúc động đọc lại tiểu sử của NSƯT Quang Lý

author 16:00 01/12/2016

(VietQ.vn) - Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975.

Sự kiện: Ngôi sao

Thông tin ca sĩ Quang Lý đột ngột qua đời khiến những người đồng nghiệp không khỏi sốc. Ngay cả gia đình của nam ca sĩ cũng cực kỳ bất ngờ bởi mọi thứ đến qua nhanh. Theo chia sẻ, Quang Lý bị nhồi máu cơ tim sau khi đi tập thể dục về.

NSƯT Quang Lý qua đời vì bị nhồi máu cơ tim - Ảnh: Gia Tiến
 
Quang Lý (sinh năm 1951) là một trong những giọng ca được yêu thích của dòng nhạc trữ tình Việt Nam từ sau 1975. Ông đã được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Ưu tú do có nhiều đóng góp cho nền âm nhạc Việt Nam.

Nghệ sĩ Ưu tú Quang Lý sinh ra trong một gia đình gốc Việt tại Thái Lan. Năm chín tuổi, ông theo gia đình về Việt Nam và định cư ở Hải Phòng. Ông lập gia đình năm 25 tuổi. Những ngày đầu trong sự nghiệp hoạt động nghệ thuật, Quang Lý công tác tại Đài Tiếng Nói Việt Nam, Đoàn ca múa nhạc Hải Phòng. Đầu những năm 1970, ông tham gia vào Đoàn văn công Đài Phát Thanh Giải Phóng. Đến năm 1983, Quang Lý cùng gia đình từ Hải Phòng chuyển vào TP HCM rồi làm việc tại đoàn ca múa nhạc Bông Sen cho đến tận bây giờ. Ông cũng làm công tác giảng dạy thanh nhạc tại Nhạc viện TP.HCM  trong nhiều năm.

Tháng 11/2009, Nghệ sĩ ưu tú Quang Lý ra mắt album với tên Cung Trầm, trong đó có tám bài hát do ông sáng tác. Đây được xem là bước ngoặt mới trên con đường nghệ thuật của ông.

Mới đây, trong buổi họp báo giới thiệu chương trình The Mash up - Hoán chuyển bất ngờ, nghệ sĩ Quang Lý có chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia một trò chơi dài hơn trên truyền hình thế này. Ban đầu rất ngại ngùng và từ chối nhưng khi ban tổ chức thuyết phục tôi rằng họ rất cần những nghệ sĩ đứng trên sân khấu lâu năm như chúng tôi tham gia, tiếp sức cho thế hệ sau, giúp họ thăng hoa trên sân khấu và trưởng thành trong nghề nghiệp của mình thì tôi đã nhận lời."

 

Trần Huyền (t/h)

Trương Nhi 'lột xác' với vóc dáng sexy gợi cảm sau thời gian ở ẩn(VietQ.vn) - Vắng bóng một thời Trương Nhi xuất hiện với phong cách mới đầy sexy và gợi cảm trong bộ ảnh nóng bỏng mới nhất của cô.

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang