Xúc tiến, chuyển giao công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc

author 06:45 24/11/2016

(VietQ.vn) - Chiều 23/11 tại Hà Nội, đã diễn ra sự kiện Hội thảo xúc tiến, chuyển giao công nghệ Việt Nam - Hàn Quốc lần thứ 4 của năm 2016.

Sự kiện: Hoạt động Khoa học & Công nghệ

Sự kiện Hội thảo xúc tiến chuyển giao công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc là một hoạt động thường niên được tổ chức bởi Trung tâm Dịch vụ Tổng hợp – Ban quản lý Khu công nghệ cao Hòa Lạc (HHSC) kết hợp với Công ty ITL – Đại diện khu công nghệ Daegu Hàn Quốc nhằm thúc đẩy các hoạt động chuyển giao công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam.

Sự kiện được tổ chức theo mô hình kết nối kinh doanh (biz matching) giữa doanh nghiệp 2 bên. Họ sẽ có cơ hội tìm hiểu, trao đổi và thỏa thuận trực tiếp để tiến tới ký kết các thỏa thuận hợp tác, hợp đồng thương mại. Sau 3 lần tổ chức, sự kiện đã thu hút sự tham dự của hơn 50 doanh nghiệp Hàn Quốc, 70 doanh nghiệp Việt Nam, tạo điều kiện kết nối và xúc tiến chuyển giao cho hơn 10 công nghệ giữa 2 nước.

Hội thảo là cơ hội để kết nối cung - cầu công nghệ giữa doanh nghiệp của 2 quốc gia

Theo đó, một số công nghệ bên phía Hàn Quốc trình diễn trong sự kiện này có thể kể đến như: Hệ thống khử độc, diệt khuẩn bằng phương pháp phân giải điện; Hệ thống nuôi ghế cây giống sử dụng đèn LED; Công nghệ ép nước hoa quả chân không ở nhiệt độ thấp; Kỹ thuật tráng men ceramic chống rỉ. Có thể thấy, các công nghệ này sẽ giải quyết được những nhu cầu rất bức thiết tại Việt Nam về rác thải, nâng cao hiệu suất trong lĩnh vực nông nghiệp, các phương pháp chế biến mới cho hiệu quả kinh tế cao… Mức độ hoàn thiện các công nghệ từ phía doanh nghiệp Hàn Quốc là rất cao, nếu phù hợp hai bên có thể thương thảo để tiến tới ký kết chuyển giao ngay tại sự kiện.

Phát biểu tại hội thảo, ông Trần Bá Hậu, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ công nghệ cao, Ban quản lý khu CNC Hoà Lạc cho biết, thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, trình diễn, chuyển giao KHCN do Thứ trưởng Bộ KHCN giao, Trung tâm dịch vụ CNC Hòa Lạc là đơn vị tiên phong trong các hoạt động xúc tiến, chuyển giao công nghệ từ nước ngoài về Việt Nam. 

Ông Son Dae Soo, đại diện Khu CNC Daegu bày tỏ tin tưởng, các sự kiện xúc tiến, chuyển giao công nghệ giữa hai bên là tín hiệu tốt, tạo bước tiến quan trọng cho những hợp tác tiếp theo. Đây không chỉ là cơ hội với các doanh nghiếp sở hữu các công nghệ tiên tiến của Hàn Quốc trong mở rộng thị trường mà còn tạo cơ hội cho các doanh nghiệp đối tác Việt Nam đổi mới công nghệ để tăng năng suất và hiệu quả sản xuất, kinh doanh.

Được biết, với đối tác Hàn Quốc, Hòa Lạc đã tổ chức thành công 3 sự kiện xúc tiến, chuyển giao công nghệ trong năm 2016. Kết quả bước đầu, sau 3 lần tổ chức trong năm 2016, có hơn 50 công nghệ được giới thiệu và trình diễn, kết nối đi tới ký thỏa thuận hợp tác cho gần 20 doanh nghiệp, có 4 công nghệ đang được xúc tiến chuyển giao: xử lý rác hóa điện, gạc cầm máu trong y tế, thiết bị can thiệp tim mạch stent, dây chuyền phân loại và vận chuyển trứng với tốc độ và độ chính xác cao…

Kết nối doanh nghiệp, chuyển giao công nghệ Việt Nam-Hoa Kỳ(VietQ.vn) - Hơn 20 doanh nghiệp và các tổ chức KHCN của Việt Nam tham dự Hội nghị và triển lãm kết nối và đổi mới sáng tạo toàn cầu (Techconnect 2016).

Hùng Cường

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang