Xúc xích, quẩy chiên đã quá đát ngang nhiên bán tại cổng trường học

author 18:59 21/11/2018

(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 8 tỉnh Lạng Sơn vừa tiến hành kiểm tra và phát hiện một số thực phẩm như xúc xích, quẩy đã quá hạn sử dụng nhưng vẫn bán tại cổng trường học tại Thanh Khê, Văn Quan.

Sau thời gian ngắn nắm bắt và kiểm tra trên địa bàn huyện Văn Quan, Đội Quản lý thị trường số 8 đã tiến hành kiểm tra 2 hộ kinh doanh bánh kẹo, nước giải khát và đồ ăn vặt ở cổng trường Trung học cơ sở tại thôn Nà Lốc, xã Khánh Khê, huyện Văn Quan.

 

Đội Quản lý thị trường số 8 phát hiện và tịch thu số thực phẩm đã quá hạn nhưng vẫn bán tại 2 cơ sơ

 Đội Quản lý thị trường số 8 phát hiện và tịch thu số thực phẩm đã quá hạn nhưng vẫn bán tại 2 cơ sơ

Tại thời điểm kiểm tra hai cơ sở kinh doanh trên, Đoàn công tác đã phát hiện một số loại thực phẩm đã quá hạn sử dụng ghi trên nhãn hàng hóa, một số hàng hóa không ghi đầy đủ nội dung bắt buộc trên nhãn hàng hóa gồm: 86 túi snack hình ốc hiệu Hằng Đại; 175 túi quẩy chiên vàng; 200 chiếc xúc xích.

Sau khi kiểm tra và xác minh chính xác số lượng hàng hóa vi phạm, Đội Quản lý thị trường số 8 đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính, ban hành quyết định xử phạt đồng thời buộc đối tượng tự tiêu hủy hàng hóa vi phạm.

Để đảm bảo an toàn thực phẩm cũng như sức khỏe của học sinh, trong thời gian tới Đội Quản lý thị trường số 8 tiếp tục tăng cường công tác quản lý địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các cơ sở kinh doanh thực phẩm có hành vi vi phạm tại các cổng trưởng học trên địa bàn.

Quả hồng sấy, bột ngũ cốc Trung Quốc găm trong cốp xe tuồn về Việt Nam tiêu thụ(VietQ.vn) - Đội Quản lý thị trường số 4 tỉnh Lạng Sơn vừa phát hiện và thu giữ lượng lớn hàng hóa gồm hồng sấy khô, bột ngũ cốc, sữa tắm nhập lậu từ Trung Quốc về Việt Nam tiêu thụ.

Nói tới thực phẩm được bán rong, ông Phạm Thanh Hồng, Trưởng phòng Thông tin truyền thông và Quản lý ngộ độc thực phẩm, Chi cục Vệ sinh An toàn thực phẩm Lạng Sơn cho biết, thức ăn đường phố là thực phẩm được chế biến dùng để ăn, uống ngay, thường được bán rong, bày bán trên đường phố, trường học. Nếu sử dụng thức ăn đường phố không có nguồn gốc rõ ràng có thể dẫn tới các nguy cơ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, mắc các bệnh truyền qua thực phẩm, gây ngộ độc thực phẩm cấp và mãn tính.

Trong khi đó, hầu hết các em học sinh lại chưa có kiến thức về an toàn thực phẩm (ATTP) hoặc biết nhưng vì những thức ăn đường phố hấp dẫn, bắt mắt nên vẫn sử dụng. Vì vậy, phụ huynh học sinh và nhà trường cần tuyên truyền cho các em kiến thức về an toàn thực phẩm. Đồng thời, các cơ quan quản lý cần tăng cường kiểm tra, phát hiện, xử lý nghiêm những quán ăn đường phố không tuân thủ và đảm bảo các điều kiện an toàn thực phẩm, góp phần bảo vệ và nâng cao sức khỏe cộng đồng.

An Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang