Xúc xích thịt heo chứa thành phần gây dị ứng

author 06:56 14/09/2014

(VietQ.vn) - Cục An toàn thực phẩm nông nghiệp và kiểm dịch Mỹ vừa yêu cầu hãng Interbay thu hồi loạt xúc xích thịt heo chứa thành phần có nguy cơ gây dị ứng cao với người sử dụng.

Theo thông tin mới nhất từ Cục an toàn thực phẩm nông nghiệp và kiểm dịch của Mỹ (gọi tắt là FSIS), hơn 2186 kg xúc xích thịt heo kiểu Banger đang bị thu hồi do dán sai nhãn và chứa một số thành phần có khả năng gây dị ứng cao với người sử dụng.

Loạt xúc xích thịt heo bị thu hồi này là sản phẩm của công ty thực phẩm Interbay. Được biết, trong quá trình sản xuất, hãng Interbay đã cho thêm vào xúc xích một loại sữa có nguy cơ gây dị ứng cao mà không liệt kê đúng tên của thành phần sữa này trong danh sách nguyên liệu in trên bao bì sản phẩm. 

Phát hiện xúc xích thịt heo có thể gây dị ứng nghiêm trọng cho người tiêu dùng

Phát hiện xúc xích thịt heo có thể gây dị ứng nghiêm trọng cho người tiêu dùng. Ảnh minh họa

Ngay sau khi một chuyên gia từ Cục An toàn thực phẩm và kiểm dịch của Mỹ (FSIS) phát hiện ra sự việc, FSIS đã yêu cầu hãng Interbay thu hồi loạt xúc xích thịt heo nói trên và xếp sản phẩm này vào mức cảnh báo I (Mức cảnh báo về một tình huống nguy hiểm sức khỏe, khả năng việc sử dụng các sản phẩm sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe hoặc tử vong).

Tuy nhiên, đại diện của FSIS và hãng Interbay cũng cho biết đến nay vẫn chưa nhận được phản ánh nào của người tiêu dùng về việc bị dị ứng nghiêm trọng sau khi ăn xúc xích thịt heo của Interbay.

Loạt xúc xích thịt heo gây dị ứng này là sản phẩm của hãng Interbay (Mỹ)

Loạt xúc xích thịt heo gây dị ứng này là sản phẩm của hãng Interbay (Mỹ). Ảnh minh họa

Được biết, loạt xúc xích thịt heo có nguy cơ gây dị ứng cao cho người tiêu dùng này được sản xuất tại một nhà hàng ở Redmond, Washington trước khi được bán cho khách hàng. Quá trình sản xuất xúc xích có sử dụng các nguyên liệu bao gồm vụn bánh mì, đậu nành và một loại sữa. 

Tuy nhiên trong danh sách thành phần nguyên liệu in trên bao bì sản phẩm chỉ liệt kê vụn bánh mì, đậu nành và một số phụ gia khác mà không nhắc đến tên của loại sữa có thể gây dị ứng trên. Cục An toàn thực phẩm và kiểm dịch Mỹ cho hay sẽ thu hồi loạt xúc xích thịt heo của hãng Interbay được sản xuất vào ngày 17 và 24/5, ngày 5/5, ngày 2 và 30/6, ngày 15 và 29/7, ngày 26/8 và 8/9/2014.

Minh Thùy

 

 

 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang