Xung đột tiếp tục leo thang tại miền Đông Ucraina

author 14:43 06/05/2014

Chính phủ Ucraina đã điều động các lực lượng đặc biệt đến Odessa để ổn định tình hình trong khi đó xung đột ngày một leo thang ở phía đông khi thêm một máy bay trực thăng bị bắn rơi.

Theo thông tin mới nhất, Chính quyền Kiev đã điều động lực lượng cảnh sát đặc biệt đến khu vực phía tây nam của Odessa để ngăn chặn sự lây lan nhanh chóng của những vị bạo loạn đang ngày một leo thang. Ucraina cho biết lực lượng giữ gìn an ninh tại Odessa  sẽ được dựa trên "các hoạt động dân sự" để thay thế cho cảnh sát địa phương, lực lượng đã thất bại trong việc giải quyết những hành động bạo loạn vào cuối tuần trước. 

quân đội ukraina

Lực lượng quân đội đặc biệt đã được điều đến Odessa để ổn định tình hình

Tuy nhiên, khi mà tình hình tại Odessa chưa được giải quyết thì ở phía đông các cuộc chiến đấu của những nhóm phiến quân ly khai càng diễn ra ác liệt hơn tại Slaviansk, một thành trì của những người ủng hộ Nga.

Lực lượng quân ly khai đã bắn hạ một máy bay trực thăng Ucraina trong một cuộc giao tranh ác liệt gần thị trấn phía đông của Slaviansk hôm Thứ hai.

Bộ Nội Vụ Ucraina cho biết, vào rạng sáng thứ hai, những lực lượng phiến quân đã bất ngờ tập kích quân đội Ucraina khiến giao tranh xảy ra. Tổng cộng năm cảnh sát đã thiệt mạng cùng bốn người bên lực lượng ly khai.

phiến quân ukraina

Những nhóm phiến quân ly khai vẫn đang chiếm giữ nhiều nơi tại phía Đông Ucraina

Bộ Ngoại giao Nga đã kêu gọi Kiev "chấm dứt đổ máu, rút quân và ngồi xuống bàn đàm phán" để chấm dứt xung đột. Ngoài ra, Nga cũng công bố một báo cáo chi tiết 80 trang về "vi phạm nhân quyền" ở Ucraina trong vòng sáu tháng qua và đổ trách nhiệm này lên Chính quyền Kiev và đồng minh phương Tây.

Thanh Tùng


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang