Xung đột nổ ra giữa người ủng hộ và phản đối tỷ phú Donald Trump

author 16:34 21/03/2016

(VietQ.vn) - Xung đột đã xảy ra giữa những người ủng hộ và phản đối tại buổi mít tinh của tỷ phú Donald Trump tại thành phố Tucson, tiểu bang Arizona, Mỹ.

Xung đột đã nổ ra giữa khoảng 5.000 người ủng hộ và hàng trăm người phản đối tại buổi mít tinh của Donald Trump thứ 7 vừa qua tại thành phố Tucson, tiểu bang Arizona, Mỹ, nơi Trump đã phải thuyết trình lại do làn sóng người phản đối. Điểm nhấn của bài phát biểu của Trump là thông điệp sẽ “đá đít IS” và thay thế Obamacare bằng một chương trình tốt đẹp hơn nhiều lần. 

Cuối bài phát biểu, ông trùm truyền thông tuyên bố trước đám đông rằng họ sẽ mãi mãi ghi nhớ ngày hôm nay và sau khi bỏ phiếu cho Trump trong cuộc bầu cử tổng thống bang Arizona, họ sẽ nói đó là “cuộc bầu cử tuyệt vời nhất” từng được tham gia.

Hình ảnh Donald Trump phát biểu trước đám đông trong buổi mít tinh tại Trung tâm hội nghị Tucson. Ảnh: Arizona Daily Star Donald Trump phát biểu trước đám đông trong buổi mít tinh tại Trung tâm hội nghị Tucson. Ảnh: Arizona Daily Star

Được biết trong bài phát biểu, Trump tỏ ra vô cùng giận dữ khi liên tục bị ngắt lời bởi tiếng hét từ những người phản đối. Ứng cử viên triển vọng của Đảng Cộng hòa đã gọi một người trong đám đông hò hét là “đáng kinh tởm” và những người khác là “kẻ ngu sẽ đốt lá cờ Mỹ”, và than vãn rằng những người phản đối đang “lấy đi quyền lợi đầu tiên của chúng ta” (ý nói đến quyền tự do ngôn luận). Trump hét lên: “Tống cổ chúng ra khỏi đây, tống cổ chúng đi”, và nhân viên an ninh lập tức tuân theo, họ áp giải những người phản đối ra khỏi Trung tâm hội nghị Tucson.

Không dừng lại ở đó, Trump vẫn còn muốn mua vui bằng việc chỉ vào tấm biển “Latinos ủng hộ Donald Trump” trong đám đông cổ vũ và hét lên rằng ứng cử viên này yêu người phụ nữ đang vẫy tấm biển và cô phải đến ôm ông một cái. Sau khi người này tạo dáng và cười thật tươi trên bục, Trump mới đưa trả lại tấm biểu ngữ. 

Tiếp đó, Trump quay lại chủ đề quen thuộc rằng nước Mỹ nên hoạt động giống như công ty của ông, gọi đối thủ Ted Cruz là một “kẻ lừa bịp” và một "gã Canada", nhắc lại việc “Chúng ta sẽ xây dựng tường thành” trong khi những người ủng hộ ca tụng Trump rằng Mexico sẽ trả cho bức tường thành ấy với giá 10 triệu đô la.

Trong khi đó, những người phản đối Trump bắt đầu cuộc diễu hành ngay gần công viên Armory từ trước lúc 2 giờ chiều, hô to khẩu ngữ: “Trump là tên phân biệt chủng tộc, các người cũng vậy” vào những người ủng hộ đang tràn vào tòa nhà. Dòng người chụp ảnh và quay video người phản đối, thỉnh thoảng thét lại khi đám đông vây quanh công viên và dừng ngay trước lối vào. 

Hỗn loạn xảy ra thậm chí trước giờ khai mạc và sự xuất hiện của Trump lúc 3 giờ 30 phút chiều. Cảnh sát đã phong tỏa các cửa ngay khi buổi mít tinh bắt đầu, khi từng đoàn người tràn lên lối vào. Cảnh sát Tucson và các nhân viên an ninh đã di chuyển một số người vào trong Trung tâm hội nghị trước khi Trump bắt đầu bài phát biểu, các nhân viên khuyên người tham gia cảnh giác với người phản đối trong phòng. 

 Bryan Sander - một người phản đối tỷ phú Trump nói người ủng hộ Trump đã đấm đá anh, giằng tấm biểu ngữ khi anh này đang được hộ tống ra khỏi tòa nhà. Sander, người đang mặc áo cờ Mỹ và cầm tấm biểu ngữ "Trump là thảm họa cho nước Mỹ”, nói: “Tôi phản đối Trump bởi ông ta là kẻ phát xít, phân biệt chủng tộc, nói dối và căm thù phụ nữ". 

Xung đột giữa những người ủng hộ và phản đối Trump. Ảnh: Arizona Daily StarXung đột giữa những người ủng hộ và phản đối Trump. Ảnh: Arizona Daily Star

Ban đầu, có khoảng 130 cảnh sát túc trực và dự bị tại địa điểm, sau đó 20 người nữa được điều đến. Trước đó, người phát ngôn chiến dịch của Trump nói trước khán giả hãy tôn trọng và đừng liên hệ với những kẻ phản đối. Một cử tri cao tuổi ủng hộ Trump kể lại ông đã bị xô đẩy thô bạo trong trận ẩu đả và cảnh sát đã bắt giữ 2 kẻ gây rối, một trong số đó là sau khi người ủng hộ đã đấm đá phe đối lập. Những người phản đối cũng đã chặn tuyến đường dẫn đến lễ mít tinh ở Phoenix bằng xe của mình, tờ Associated Press đưa tin. 

Cảnh Nguyễn

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang