Ý kiến trái chiều về án tử của Vũ Văn Tiến trong vụ thảm sát Bình Phước

author 11:43 18/12/2015

(VietQ.vn) - Việc Tiến bị tuyên án tử có 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đó là hình phạt đích đáng, số khác cho rằng mức án này quá nặng cho Tiến.

Theo tin tức từ báo Tuổi Trẻ, chiều tối 17/12, nói lời sau cùng trước khi tòa nghị án, Nguyễn Hải Dương gửi lời xin lỗi tới gia đình bị hại. Dương cũng xin lỗi hai bị cáo Tiến, Thoại vì trong lúc nông nổi đã gây hoạ cho nhiều người.

Dương mong hội đồng xét xử xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho Tiến, do bị cáo ép buộc Tiến thực hiện, không có cách thoát. Bị cáo Vũ Văn Tiến, Trần Đình Thoại cũng gửi lời xin lỗi gia đình các nạn nhân.

Sau hơn 1 giờ nghị án, Chủ toạ phiên toà tuyên bản án với các bị cáo: Nguyễn Hải Dương, mức án tử hình về tội giết người, 8 năm tù về tội  cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình.

Bị cáo Vũ Văn Tiến, mức án tử hình về tội giết người, 7 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Bị cáo Trần Đình Thoại 13 năm tù về tội giết người, 3 năm tù về tội cướp tài sản, tổng hợp hình phạt là 16 năm tù. 

Vũ Văn Tiến đã khóc tại phiên tòa xét xử ngày 17/12Vũ Văn Tiến đã khóc tại phiên tòa xét xử ngày 17/12. Ảnh: Tuổi Trẻ

Buộc các bị cáo liên đới bồi thường cho các nạn nhân tổng cộng 480 triệu đồng, mỗi bị cáo phải bồi thường 180 triệu đồng. Phiên toà kết thúc. Hàng ngàn người đứng dưới trời đã tối vỗ tay rần rần khi nghe bản án cho các bị cáo.

Việc Tiến bị tuyên án tử có 2 luồng ý kiến trái chiều. Nhiều người cho rằng đó là hình phạt đích đáng, số khác cho rằng mức án này quá nặng cho Tiến.

Trao đổi với Zing.vn sau phiên tòa, ông Lê Đức Xuân - Viện trưởng VKSND tỉnh Bình Phước nhận định về vụ án và vai trò của bị cáo Tiến: “Tôi tiếp xúc trên 13.000 vụ án từ năm  2003 đến nay, nhưng chưa có vụ án nào hung thủ giết nhiều người, có tính chất man rợ, gây ảnh hưởng xã hội lớn như vụ án này”. 

“Dương phải nhận án tử là đúng. Với âm mưu, tội ác mà anh ta gây nên thì 10 cái chết của Dương cũng không đền hết tội. Tôi cảm thấy thương Tiến vì anh ta đã bị Dương lừa vào con đường tội lỗi để rồi phải đền mạng. HĐXX nên mở cho Tiến cơ hội sống để anh ta có thể chuộc tội”, một người dân nói.

Lúc đầu, Tiến được Dương rủ đi để cướp tài sản. Khi vào thực hiện tội phạm, có lúc Tiến băn khoăn, trăn trở nhưng bị cáo lại gây án rất chuyên nghiệp, phối hợp ăn í với Dương. Bị cáo Tiến nói bị Dương ép buộc, uy hiếp nhưng không có gì chứng minh, Tiến đổ lỗi cho đồng phạm hòng thoát tội.

Tiến thể hiện sự quyết tâm gây án đến cùng khi bị cáo là người trực tiếp dùng dây siết cổ, giật ngược ra sau cho Dương cầm dao đâm. Tính chất, mức độ của bị cáo Tiến này cũng rất nguy hiểm, gây án quyết liệt.

“Nhiều người nói Dương và Tiến có vai trò khác nhau trong vụ án liệu mức án tử hình với Tiến có quá nặng không. Tôi khẳng định rằng mức án tử hình với bị cáo Tiến hoàn toàn xứng đáng, đúng với các quy định pháp luật, đúng với những gì mà anh ta đã gây ra”, Viện trường VKS Bình Phước nói.

Lưu Ly (T/h)


 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang